Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 dấu hiệu bất thường cho thấy nội tiết tố estrogen đang suy giảm và 3 loại thực phẩm giúp cải thiện điều này

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò duy trì vẻ đẹp của nữ giới. Nếu bị suy giảm estrogen, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu bất thường. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể lựa chọn 3 loại thực phẩm sau.

Buồng trứng của nữ giới có vai trò tiết ra hormone estrogen và progesterone. estrogen có thể duy trì các chức năng S*nh l* của nhiều cơ quan, tăng cường sự phát triển của cơ quan Sinh d*c, kích thích phát triển của nang trứng hay tăng cường duy trì lớp chất nhầy lót tử cung…

Estrogen có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe các bạn gái. bởi vậy, một khi có các dấu hiệu bất thường sau, chứng tỏ estrogen trong cơ thể không đủ và cần bổ sung ngay lập tức.

5 dấu hiệu bất thường thể hiện cơ thể bạn thiếu estrogen

1. Kinh nguyệt không đều

Buồng trứng của phụ nữ không chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ phóng thích trứng mà còn bài tiết hormone Sinh d*c quan trọng là estrogen. nếu tiết estrogen không đủ, các chức năng của tuyến nội mạc tử cung sẽ suy giảm, từ đó kéo theo biểu hiện lượng kinh nguyệt bất thường, giảm hoặc tăng lên, kỳ kinh kéo dài hơn.

5 dấu hiệu bất thường cho thấy nội tiết tố estrogen của con gái đang suy giảm và 3 loại thực phẩm giúp cải thiện điều này - Ảnh 1.

2. Hạt lanh

Hạt lanh cũng là thực phẩm chứa một lượng lớn phytoestrogen. các phytoestrogen chính trong hạt lanh được gọi là lignans, có lợi trong quá trình chuyển hóa estrogen trong cơ thể.

3. Hạt vừng

Hạt vừng hay hạt mè khá giàu phytoestrogen. một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ bột hạt vừng có thể ảnh hưởng đến mức độ estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh. trong nghiên cứu này, những người tham gia đã tiêu thụ 50g bột hạt vừng mỗi ngày trong 5 tuần. điều này không chỉ làm tăng hoạt động của estrogen mà còn cải thiện cholesterol trong máu.

Ngoài ra, một số các loại thực phẩm khác cũng giúp tăng cường estrogen trong cơ thể nữ giới như: hoa quả sấy khô (mơ, chà là, mận), tỏi, quả đào, quả mọng (dâu tây, việt quất, mâm xôi), đậu phụ, súp lơ, bông cải xanh…


Quỳnh Trang (Nguồn: Sohu, Healthline, Bệnh viện ĐKQT Vinmec. Ảnh: Pinterest)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/5-dau-hieu-bat-thuong-cho-thay-noi-tiet-to-estrogen-dang-suy-giam-va-3-loai-thuc-pham-giup-cai-thien-dieu-nay-22020249868142.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY