Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm giàu protein cần phải bổ sung để phục hồi sau khi nhiễm COVID-19

Thiếu hụt protein là nguyên nhân phổ biến nhất gây suy giảm chức năng miễn dịch mà bạn chỉ có thể giải quyết sau khi đã hồi phục sau COVID-19. Đây coi như là cách để phục hồi khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Nhiễm COVID-19 gây tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể và khả năng miễn dịch. Nó gây ra rất nhiều căng thẳng, làm chậm chức năng tiêu hóa, miễn dịch và sinh sản. Không chỉ vậy, mức độ steroid trong quá trình điều trị cũng có ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein mà bạn cần có sau khi phục hồi COVID-19.

1. Rau mầm xml:namespace prefix="o" />

Rau mầm có hàm lượng protein, folate, magiê, phốt pho, mangan, vitamin C và K cao hơn so với các loại thực vật khác vì quá trình nảy mầm làm tăng mức dinh dưỡng.

Những người vừa trải qua COVID-19 nên đưa giá đỗ và các loại rau mầm khác vào chế độ ăn uống hàng ngày – (Ảnh: Internet).

Những người vừa trải qua COVID-19 nên đưa giá đỗ và các loại rau mầm khác vào chế độ ăn uống hàng ngày vì chúng cung cấp số lượng lớn hơn các axit amin quan trọng, giúp chúng dễ tiêu hóa hơn và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu protein của cơ thể.

Quá trình nảy mầm dường như cũng làm giảm chất kháng dinh dưỡng trong khi tăng chất chống oxy hóa, cho phép cơ thể phục hồi nhanh hơn.

2. Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ, đặc biệt là từ những động vật được nuôi bằng cỏ mà không sử dụng hóa chất hoặc hormone có nhiều axit amin và nhiều yếu tố chữa bệnh đường ruột, tất cả đều có lợi để hồi phục sau COVID-19.

Nó chứa đầy vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng nên tiêu thụ với mức độ vừa phải và ăn kèm các loại rau.

3. Cá

Không chỉ protein mà cá còn là nguồn cung cấp tuyệt vời các axit béo omega-3 chất lượng cao cũng như vitamin D, B2 (riboflavin), canxi, phốt pho, các khoáng chất như sắt, kẽm, iốt, magiê và kali dễ tiêu hóa cũng như mang lại khả năng chống viêm.

Cá là một nguồn protein tốt cho người mới khỏi COVID-19, nhất là với những người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các loại đậu và đậu lăng, đặc biệt nếu dạ dày và hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

4. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đạu lăng, đậu gà… rất giàu protein, sắt, kẽm, vitamin, selen và các axit amin quan trọng như Lysine, giúp hấp thụ canxi, dễ tiêu hóa và đặc biệt có lợi cho sự phát triển của hệ thống miễn dịch.

Chúng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe để phục hồi sau nhiễm COVID-19. Để có được nhiều axit amin, bạn hãy trộn và kết hợp càng nhiều loại đậu càng tốt.

Các loại hạt đậu rất giàu protein, sắt, kẽm… - (Ảnh: Timesofindia).

5. Trứng

Trứng có nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể phục hồi sau tổn thương do COVID-19. Hàm lượng vitamin D cao trong trứng rất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chúng hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, rất cần thiết cho việc phục hồi chức năng tuyến thượng thận và cân bằng hormone.

Ngoài các vitamin cốt lõi quan trọng như selen (22%), vitamin A, B và K, mỗi quả trứng có một lượng lớn protein. Tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày sẽ hỗ trợ đáng kể trong cuộc chiến chống lại nhiễm trùng và xây dựng lại sức khỏe tổng thể của cơ thể sau khi khỏi COVID-19.

Những người vừa trải qua quá trình chữa bệnh do nhiễm COVID-19 bị suy giảm sức khỏe và khả năng miễn dịch nghiêm trọng. Hãy kết hợp những thực phẩm giàu protein này vào chế độ ăn hàng ngày để cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-giau-protein-can-phai-bo-sung-de-phuc-hoi-sau-khi-nhiem-covid-19-31533/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY