Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại trái cây người lớn ăn thì tốt nhưng chớ dại cho trẻ thử kẻo hại thân

Các chuyên gia khuyến khích phụ huynh cho trẻ ăn trái cây nhưng 5 loại dưới đây thì chớ dại cho ăn nhiều kẻo hại cho đường ruột và dạ dày.

1. Sầu riêng

Sầu riêng được ví là "vua của các loại trái cây" bởi trong nó chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Tuy ngon và tốt nhưng cha mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều sầu riêng bởi các chất có trong loại quả này có thể gây tức bụng, hại đường ruột và dạ dày của con.

2. Kiwi

Kiwi là loại quả giàu vitamin C cùng các dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng với trẻ nhỏ thì không nên ăn nhiều.

Nguyên nhân là do trong kiwi có chứa chất dễ gây dị ứng. Vì thế, khi chưa biết con dị ứng với chất gì thì tuyệt đối không nên cho ăn.

Ngoài ra, kiwi có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, khó chịu thậm chí có thể dẫn tới táo bón.

3. Dứa

Dứa là loại quả có vị chua, ngọt, giàu vitamin. tuy vậy nhưng dứa lại bị xếp vào danh sách hoa quả không nên cho trẻ nhỏ ăn.

Theo các chuyên gia, trong dứa có nhiều axit thực phẩm vì thế khi trẻ nhỏ ăn vào sẽ ảnh hưởng đến nhu động ruột và làm chậm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng.

Không những thế, trẻ dưới 1 tuổi ăn dứa nhiều còn làm chậm quá trình học nói, học đi của con.

4. Nho

Các bà mẹ thường lựa chọn nho làm bữa phụ cho trẻ vì loại quả này dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. 

Mặc dù dùng thường xuyên nhưng không phải mẹ nào cũng biết nếu không sơ chế cẩn thận trước khi cho con ăn sẽ dễ gây ra những T*i n*n đáng tiếc.

Khi cho trẻ ăn nho cần loại bỏ hoàn toàn phần vỏ bởi nó rất khó tiêu hóa. ngoài ra, phụ huynh nên cắt nhỏ nho để tránh gây hóc, nghẹn.

5. Dưa hấu

Dưa hấu có tính mát, giàu vitamin C cùng các fructose, protein axit amin và các dưỡng chất khác.

Tuy nhiên, dưa hấu lại là loại quả có tính lạnh, nếu cho trẻ ăn nhiều dễ làm loãng dịch vị, rối loạn chức năng đường ruột, gây nôn trớ, tiêu chảy...

Với trẻ nhỏ bị loét miệng, dưa hấu có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Theo Thanh Hương/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-loai-trai-cay-nguoi-lon-an-thi-tot-nhung-cho-dai-cho-tre-thu-keo-hai-than-d47483.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/5-loai-trai-cay-nguoi-lon-an-thi-tot-nhung-cho-dai-cho-tre-thu-keo-hai-than-d47483.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/5-loai-trai-cay-nguoi-lon-an-thi-tot-nhung-cho-dai-cho-tre-thu-keo-hai-than-381520)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY