Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 người tiếp xúc với bệnh nhân 1.440 tại thành phố Hồ Chí Minh âm tính với vi rút SARS-CoV-2

(HNMO) – Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy tài xế chở bệnh nhân 1.440 từ thành phố Hồ Chí Minh về Vĩnh Long và người nhà tiếp xúc gần với tài xế đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

(hnmo) – kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy tài xế chở bệnh nhân 1.440 từ thành phố hồ chí minh về vĩnh long và người nhà tiếp xúc gần với tài xế đều âm tính với vi rút sars-cov-2.

Tối 27-12, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh thông tin, ông d là lái xe khách, chở bệnh nhân 1.440 từ thành phố hồ chí minh về vĩnh long hôm 24-12 và những người tiếp xúc với ông d đều âm tính với vi rút sars-cov-2.

Cơ quan y tế đã xác lập được lộ trình và những người tiếp xúc với ông d. theo đó, lúc 5h30 ngày 24-12, ông d điều khiển xe khách biển số 53n-7649 từ bến xe miền tây tới ngã tư sàng đốt, quốc lộ 62, thành phố tân an, tỉnh long an, đón bệnh nhân 1.440 và một phụ nữ đi tiền giang. dọc đường, những người trên xe có dừng lại ăn quán cơm minh phát (tiền giang).

Sau đó, mọi người lên xe đi lai vung (đồng tháp). dọc đường, xe đón thêm một phụ nữ (có đeo khẩu trang). khoảng 8h30 cùng ngày, khi đến cổng chào thành phố vĩnh long, bệnh nhân 1.440 xuống xe. sau đó, hai khách nữ cũng lần lượt xuống xe.

Ông d điều khiển xe quay lại thành phố hồ chí minh, dọc đường có đón hai khách nữ và trả khách khi về đến thành phố. khoảng 14h40 cùng ngày, ông d tới nhà rồi cùng vợ rửa xe. đến 19h, ông d ăn hủ tiếu gõ tại khu phố 3, phường an lạc a, quận bình tân rồi về nhà ngủ.

Sang ngày 25-12, ông d chở hai khách nữ từ bến xe miền tây tới long an. sau đó, hai khách này chuyển qua xe khác về nhà. ông d cho xe quay lại thành phố hồ chí minh và ghé quán cơm bình dân trên đường lý chiêu hoàng, phường 10, quận 6 để ăn.

Đến 19h ngày 25-12, ông D đi ăn hủ tiếu trên đường Tân Hóa, phường 1, quận 11 rồi về nhà ngủ. Ông D còn quay lại các quán ăn nói trên trong ngày 26-12.

Trung tâm y tế quận bình tân đã xác định có 4 người tiếp xúc gần (f2) với ông d. những người này đang được cách ly tại nơi cư trú. riêng ông d đang cách ly tập trung tại trung tâm y tế quận bình tân. cả 5 người hiện đều có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Cơ quan y tế thành phố hồ chí minh tiếp tục khẩn trương áp dụng các biện pháp truy vết, phòng ngừa quyết liệt, không để dịch covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/987176/5-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-1440-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-am-tinh-voi-vi-rut-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY