Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ

Đỉnh Tà Xùa, Bình Liêu, Đồng Háng, Mẫu Sơn và Ninh Hòa là những nơi du khách không nên bỏ lỡ nếu muốn chinh phục “sống lưng khủng long”.

Đỉnh Tà Xùa cao 2.865m thuộc Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, là 1 trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Tà Xùa là một xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Con đường nối 2 huyện này đi qua Tà Xùa mới được khai thông từ năm 2011, kể từ đó các cung phượt đi Tà Xùa xuất hiện ngày càng nhiều và địa danh này cũng càng ngày càng nổi trong cộng đồng ham mê dịch chuyển.

Lối lên tà xùa là con đường mòn rộng chừng 1m, với độ dốc cao và nhiều sỏi đá. đây cũng là địa điểm săn mây nổi tiếng ẩn chứa vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn khách du lịch ưa khám phá. thời điểm thích hợp để săn mây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 dương hàng năm. khi đến đây, bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố khác như mưa phùn, nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày.

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ - Ảnh 1.

Ảnh: Thanh Tính.

"Sống lưng khủng long" Mẫu Sơn thực chất là con đường mòn quanh co nằm trên đỉnh núi Cha thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Dọc con đường đi lên sống lưng là những đồi cỏ mía mênh mông một màu xanh, du khách dễ dàng có thể ngắm cảnh hay chụp hình check-in trên những mỏm đá dọc ven đường. Thời gian vượt núi lên đến sống lưng mất khoảng ba giờ. Con đường lên đến sống lưng dài 300m không quá gian nan nhưng đòi hỏi người khám phá phải có sức khỏe bền bỉ và dẻo dai.

Thời điểm hợp lý để khám phá "sống lưng khủng long" Mẫu Sơn là vào tháng 9 và tháng 10. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan vùng đất thiêng núi Phật Chỉ, suối Long Đầu, khu địa linh cổ khi đến với Mẫu Sơn.

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ - Ảnh 2.

Ảnh: Minh Chuyển.

Nằm cách thành phố hà nội 270km, thành phố hạ long 108km, huyện bình liêu được ví như “sa pa thu nhỏ của quảng ninh” với khí hậu 4 mùa trong một ngày. bình liêu được biết đến với những địa danh làm các tín đồ du lịch chao đảo như mốc biên giới chạy chạy dải dài đường biên, núi kéo lạn – cao nguyên đá đồng văn, thác khe văn, đỉnh cao ba lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh cao xiêm… và đặc biệt là sống lưng khổng long thu hút các phượt thủ lui tới.

Cả độ dài, độ dốc và độ cao của sống lưng Bình Liêu đều mang một vẻ đẹp hùng tráng giữa bức tranh rừng núi sơn cước. Đặc biệt, vào những ngày tháng 10 đầu tháng 11, cỏ lau nở trắng xóa cả một vùng trời biên cương làm sống lưng khủng long càng thêm "hấp dẫn".

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ - Ảnh 3.

Ảnh: Thanh Luân.

Cách trung tâm huyện Bắc Yên 30km, Háng Đồng là một trong những 'nóc nhà' của tỉnh Sơn La với độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Háng Đồng là cung đường phượt thử thách tay lái của người lữ khách. Vượt qua con đường đèo cheo leo, lữ khách sẽ tới được thiên đường mây, sẽ được chạm vào "sống lưng khủng long" của Háng Đồng.

Sống Khủng Long ở độ cao gần 1.600 mét, từ đây lữ khách có thể nhìn ngắm những ngọn núi chìm trong mây trắng hay một trong ba ngọn núi làm nên rặng Tà Xùa.

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ - Ảnh 4.

Ảnh: We25.

Hòn Mỹ Giang cách thị xã Ninh Hòa thuộc tỉnh Khánh Hòa 25km về hướng đông, nơi mà người dân đặt tên là núi Nhọn. Không quá khó để đến được đây, các bạn có thể đi tự túc bằng xe máy đến chân núi và mất hơn 30 phút là có thể chinh phục được sống lưng khủng long. Nơi mà bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, với tầm nhìn từ trên cao bao quát cả một vịnh Vân Phong và Hòn Đỏ. Buổi chiều về, én bay lượn khắp bầu trời tạo nên một khung cảnh hùng vĩ nên thơ.

5 sống lưng khủng long du khách không nên bỏ lỡ - Ảnh 5.

Ảnh: Thiện Hưng.

Thanh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/5-song-lung-khung-long-du-khach-khong-nen-bo-lo-20210317162821781.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY