Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm giúp bạn đẩy lùi chứng đầy bụng

Bạn cảm thấy bạn của bạn như đang sưng lên và rất khó chịu

Theo Naturalnews, ăn 5 thực phẩm dưới đây giúp bạn đẩy lùi chứng đầy bụng:

1. Dưa chuột/dưa leoxml:namespace prefix="o" />

Dưa chuột ngon, giòn, có thể giải khát và rất phù hợp cho một bữa ăn nhẹ có thể giúp bạn thoát khỏi chứng đầy hơi. Do dưa chuột có chứa quercetin, một chất chống ôxy hóa giúp làm giảm sưng ở vùng bụng. Tuy nhiên, bạn phải gọt vỏ khi ăn và nếu đầy hơi quá bạn có thể uống nước ép dưa chuột.

2. Măng tây

Bất cứ lúc nào bạn muốn đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể hãy ăn măng tây. Siêu thực phẩm này cũng chứa probiotic, giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa tích khí. Măng tây cũng chứa chất xơ, giúp giải độc cơ thể.

3. Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để ăn để ngăn ngừa đầy hơi và giảm đầy hơi là sữa chua probiotic có chứa một liều cao của vi khuẩn có lợi, rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể ngăn ngừa đầy hơi.

4. Đu đủ

Các loại enzym trong đủ đủ rất tốt trong việc phòng ngừa và làm giảm đầy hơi. Loại trái cây cũng có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa sưng dạ dày. Đu đủ còn chứa chất xơ, giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh.

5. Chuối

Thực phẩm giàu kali như chuối giúp làm giảm khả năng giữ nước. Các loại thực phẩm giàu kali có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp làm giảm và ngăn ngừa táo bón. Khi bạn bị táo bón, bạn có nhiều khả năng bị đầy bụng.

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-pham-giup-ban-day-lui-chung-day-bung-17165/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY