Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon một giấc đến sáng

Thay vì uống các loại thuốc an thần có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn, bạn có thể cần bổ sung một số loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn.

Dường như ai trong chúng ta cũng đều từng trải qua cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ không sâu hoặc không đủ giấc. Chất lượng giấc ngủ kém là nguyên nhân khiến bạn lừ đừ, mệt mỏi, thiếu tập trung hoặc làm việc không hiệu quả. Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ sẽ gây ra cảm giác cáu kỉnh, chán nản và khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mọi lúc mọi nơi.

Giấc ngủ giúp phục hồi các chức năng hoạt động của não bộ, điều này có nghĩa là khi bạn ngủ đủ giấc, trí não của bạn sẽ hoạt động khỏe mạnh và tối ưu. Ngược lại, nếu bạn bị thiếu ngủ, não bộ sẽ trở nên trì trệ và có năng suất làm việc kém. Do tính quan trọng của giấc ngủ, bạn nên học cách cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm của mình.

Bên cạnh việc ngủ đủ 7-8 tiếng hàng đêm, việc thêm 5 loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ sau đây vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn cũng như khỏe mạnh hơn:

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-mot-giac-den-sang-25994/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY