Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm khiến bạn bị già đi

Tuổi già và lão hóa là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng sợ. Tuy nhiên, chính những thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến chúng ta trông già hơn so với tuổi.

Theo Health.com, dưới đây là những thực phẩm bạn cần tránh nếu muốn giữ vẻ tươi trẻ của mình:

Kẹoxml:namespace prefix="o" />

Lượng đường quá tải có thể khởi động một quá trình gọi là glycation. Khi bạn ăn nhiều đường, các tế bào của bạn có thể xử lý, các phân tử đường dư thừa kết hợp với protein tạo ra glycation, gây tổn hại collagen trên da của bạn (protein giữ cho da săn chắc và trẻ trung).

Mặt khác, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng có hại cho nụ cười của bạn. Đường dính vào răng của bạn, làm tăng vi khuẩn, sâu răng và sự đổi màu răng và khiến vẻ ngoài của bạn bị mất điểm.

Rượu

Gan khỏe mạnh có nghĩa là làn da khỏe mạnh. Khi gan của bạn đang hoạt động tốt, các độc tố có thể được đào thải ra khỏi cơ thể bạn. Nhưng nếu các chất độc tích tụ trong gan và không được đào thải đúng cách, da của bạn có thể gặp phải một loạt các vấn đề ​​như mụn trứng cá, da nhợt nhạt và xuất hiện nếp nhăn.

Uống rượu cũng có thể gây ra bệnh trứng cá đỏ. Rượu có tính khử nước và không tốt cho giấc ngủ của bạn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thiếu ngủ có thể làm xuất hiện nhiều nếp nhăn, sắc tố da không đồng đều và giảm độ đàn hồi da.

Thịt cháy

Thịt cháy đen có thể chứa hydrocarbon gây viêm, viêm sẽ phá vỡ collagen trong da của bạn. Bạn không cần phải bỏ qua các món nướng hấp dẫn nhưng hãy chắc chắn nó được nướng vừa lửa và làm sạch vỉ nướng sau khi dùng để đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Thức ăn mặn

"Bạn có thể không nấu ăn với muối nhưng điều đó không có nghĩa rằng lượng muối trong các lọa thức ăn mà bạn ăn vào thấp. Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri, có thể làm cho bạn giữ nước và bị phù nề", Giám đốc Ranella Hirsch, Cựu chủ tịch của Hiệp hội Mỹ phẩm Da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ và bác sĩ da liễu thực hành ở Massachusetts cho hay.

Thịt đỏ

Thịt béo tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do tìm kiếm các electron mất tích, chúng đánh bật các tế bào khỏe mạnh, gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ của làn da và tạo ra collagen.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-pham-khien-ban-bi-gia-di-15281/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY