Khoa học hôm nay

6 bằng chứng thép để tin người ngoài hành tinh có thể tồn tại: Và điều đáng sợ ở đây là gì?

Có hai khả năng tồn tại: Hoặc là chúng ta đơn độc trong vũ trụ hoặc không. Cả hai đều đáng sợ như nhau.

Người ngoài hành tinh có tồn tại không? Cho đến nay chúng ta chưa biết được câu trả lời rõ ràng và chắc chắn NHƯNG phần lớn nhiều người ai cũng muốn tin rằng họ tồn tại.

Không gian bên ngoài vũ trụ là một thế giới vô cùng rộng lớn mà chúng ta có rất nhiều điều để khám phá, đó là lý do tại sao thật khó để phủ nhận khả năng tồn tại các dạng sống thông minh khác ngoài Trái Đất chúng ta.

Nếu sự sống có thể tồn tại - và nó đang tồn tại - trong sự ẩn dật và trong một số điều kiện khắc nghiệt nhất trên Trái Đất (bọ gấu nấu - sinh vật được mệnh danh "bất tử" là một ví dụ), thì có khả năng các dạng sống liên hành tinh khác cũng đã tiến hóa và thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt muôn phần trong không gian.

Nhà văn khoa học nổi tiếng người Anh Arthur C. Clarke từng nói: "Có hai khả năng tồn tại: Hoặc là chúng ta đơn độc trong vũ trụ hoặc không. Cả hai đều đáng sợ như nhau".

Giống như nhà vật lý stephen hawking và tỷ phú elon musk đã cảnh báo, việc tìm ra người ngoài hành tinh có thể đe dọa đến sự sống còn của trái đất, như cái cách columbus tìm ra châu mỹ và mở đường cho thực dân xâm chiếm người da đỏ bản địa vậy.

Một số khám phá và lý thuyết từ một số bộ óc vĩ đại nhất trong khoa học chỉ ra khả năng có thứ gì đó ngoài chúng ta trong vũ trụ, vì vậy có khả năng khá cao chúng ta có những người hàng xóm ở đâu đó trong thế giới rộng lớn ngoài kia.

Popular mechanics tổng hợp các "bằng chứng" được cho là củng cố thêm niềm tin của chúng ta về sự tồn tại của ufo và người ngoài hành tinh:

1. Hải quân Mỹ chạm trán UFO

Cuộc chạm trán ufo nổi tiếng nhất của hải quân mỹ phải nhắc đến sự kiện ufo của của lực lượng tấn công hàng không của siêu tàu sân bay uss nimitz ngày 14/11/2004.

Vào ngày 14 tháng 11 năm 2004, một nhiệm vụ huấn luyện bay gần san diego (mỹ) đã trở thành một nhiệm vụ mà chỉ huy david fravor sẽ không bao giờ quên — và vẫn là một nhiệm vụ mà ông vẫn không thể giải thích. giới chuyên môn gọi đó làsự kiện uss nimitz ufo incident 2004.

6 bằng chứng thép để tin người ngoài hành tinh có thể tồn tại: Ngay cả Lầu Năm Góc cũng chi 22 triệu USD để đi săn - Ảnh 1.

Hình ảnh ufo xuất hiện kỳ lạ năm 2004. nguồn: hải quân mỹ.

Cuộc chạm trán xảy ra trong một cuộc tập trận chiến đấu tiến hành ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển phía nam California. Phi công của 6 chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornets báo cáo phát hiện "một thứ gì đó" giữa không trung, và trên radar của các tàu Hải quân Mỹ cùng như các tiêm kích khác trong khu vực cũng xuất hiện "vật thể bay" này.

Phi công hải quân david fravor nhớ lại đã nhìn thấy ufo tic tac di chuyển nhanh hơn nhiều so với khả năng của bất kỳ loại vũ khí nào hiện có."chúng tôi đang bay trên những chiếc tiêm kích f/a-18 super hornet đời mới nhất. đó là một cuộc tập trận phòng không. mọi thứ đều diễn ra bình thường cho đến khitàu uss princeton gọi fravor và đồng đội thực hiện một nhiệm vụ trong thế giới thực..." -david fravornói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh history channel.

Sau khi thay đổi hướng bay, phi côngDavid Fravor và đồng đội chứng kiến điều kỳ lạ: Một vật thể giống như máy bay hoặc tàu ngầm đang di chuyển bất thường ngày dưới mặt nước. Sự tò mò dấy lên tột độ,David Fravor quyết định tìm hiểu kỹ hơn. Khi người phi công hạ độ cao của tiêm kích, vật thể lạ nổi và nhanh chóng bay lên. Trong một tích tắc, nó lao qua mũi máy bay tiêm kích và... biến mất!

"Vật thể đó màu trắng, không có cánh và rotor" - Người phi công Hải quân Mỹ miêu tả lại.

Khi david fravor và các phi công khác quay trở lạinimitz, họ kể lại trải nghiệm kỳ lạ của mình với những người còn lại trong phi hành đoàn.ngay sau đó, một phi công khác đã cất cánh để tìm kiếm ufo - và đã thành công. người phi công này còn quay lại được video bằng chứng.

Hải quân mỹ đã chính thức phát hành đoạn phim (sau khi đoạn phim bị rò rỉ trước đó), nhưng nói rằng công chúng sẽ không bao giờ được xem cảnh ufo xuất hiện ban đầu ở dưới nước.

2. Lầu Năm Góc vào cuộc

Sau khi sự kiện uss nimitz ufo incident xảy ra thìlầu năm gócbắt đầu "vào việc".

Năm 2007, Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) đã bí mật thiết lập một đơn vị có tên là Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) để nghiên cứu "các hiện tượng liên quan đến không gian không thể giải thích dễ dàng, thường liên quan đến sự xuất hiện của các máy bay tốc độ cao, không xác định" - Ngày 16/12/2017tờThời báo New Yorkcông bố thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc, Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận sự tồn tại của UFO.

5 năm sau khi tiến hành bí mật aatip, vào năm 2017 chính phủ mới tiết lộ về dự án này, và dưới sức ép của công chúng, mỹ buộc phải công khai hơn 30 nghiên cứu của aatip về ufo hồi tháng 1/2019. từ năm 2007 đến 2012, chính phủ mỹ đã chi 22 triệu usd cho aatip.

Chương trình bí mật do quan chức tình báo quân sự Luis Elizondo đứng đầu, người đã tìm cách điều tra các báo cáo về các cuộc chạm trán với UFO. Một thập kỷ sau, Luis Elizondo nghỉ việc tại Lầu Năm Góc .

13 năm sau sau cuộc chạm trán, tháng 12/2017, đoạn video về sự việc đã được tờ Thời báo New York phát hành. Theo tờ The Washington Post, video do cựu nhân viên tình báo Luis Elizondo công bố để làm sáng tỏ hoạt động bí mật của Bộ Quốc phòng về AATIP.

3. Những cuộc chạm trán kỳ lạ trong đêm

Vào tháng 11 năm 1944, một số thành viên của lực lượng không quân mỹ đã nhìn thấy thứ sẽ được gọi là "foo fighters".thuật ngữ này được phi công quân đồng minh sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai để miêu tả về ufo hay máy bay bí ẩnphát sáng màu đỏ, xuất hiện trên bầu trời tại châu âu và thái bình dương.

Người đầu tiên phát hiện ra ánh sáng kỳ lạ là Trung úy Fred Ringwald khi anh đang ngồi trên chiếc tiêm kích bay qua Thung lũng Rhine. Những người chứng kiến cho thấy, họ nhìn thấy 8 đến 10 chiếc máy bay kỳ lạ xếp thành một hàng.Lo ngại rằng đó có thể là máy bay địch, nhóm đã kiểm tra bằng radar mặt đất.Một trong những phi công đã quay máy bay của mình để chuẩn bị cho một cuộc chiến bất ngờ trong đêm. Tuy nhiên thứ họ chỉ kịp nhìn là những luồng sáng đỏ kỳ lạ đã biến mất nhanh chóng sau đó.

Tuy nhiên, những cảnh tượng kỳ quái này không dừng lại ở đó.Vào giữa tháng 12 năm 1944, một phi công khác đã nhìn thấy thứ được mô tả là những ánh sáng màu đỏ và xanh lá cây nhấp nháy tạo ra đội hình T, cũng biến mất nhanh chóng khi họ tiếp cận.

Nhiều lời giải thích đã được ra sau đó. Trong đó phần lớn là các lý do "chủ quan" như phi công mệt mỏi do chiến đấu nên đã "nhìn gà hóa cuốc"; hay những luồng sáng kỳ lạ là kết quả của một số loại hiện tượng thời tiết kỳ lạ. Số khác lại cho rằng chúng đến từ một số công nghệ đột phá của Đức Quốc xã. Cho đến nay, bí ẩn những máy bay kỳ lạ trên bầu trời châu Âu và Thái Bình Dương thời Thế chiến II vẫn không ai giải đáp được.

4. nasa phát hiện hàng nghìn ngoại hành tinh

NASA gần đây đã xác nhận số lượng hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời (ngoại hành tinh) lên đến con số hàng nghìn và chúng ta có thể mong đợi con số đó sẽ tiếp tục tăng lên khi chúng ta cải tiến công nghệ vũ trụ có thể đi vào các vùng khác của không gian.

Điều này mở ra ý nghĩa là: Có hàng ngàn hành tinh đã biết chưa được khám phá trong thời gian dài; vàmột số hành tinh khác đang chờ khám phá có thể ở trong các môi trường có khả năng duy trì sự sống.

Ai có thể khẳng định chắc chắn rằng một (hoặc nhiều) ngoại hành tinh không phải là nơi sinh sống của những sinh vậtthông minh ngoài Trái Đất?

5. Viện Tìm kiếm Trí thông minh Ngoài Trái Đất (SETI)

Viện Tìm kiếm Trí thông minh Ngoài Trái Đất (SETI) được thành lập bởi Carl Sagan và Jill Tarter, hai nhà thiên văn học Mỹ tin rằng có nhiều sự sống liên hành tinh hơn chúng ta nghĩ.

Nhiệm vụ của SETI là "khám phá, hiểu và giải thích nguồn gốc và bản chất của sự sống trong vũ trụ và sự tiến hóa của trí thông minh."

Viện làm việc với nasa và quỹ khoa học quốc gia mỹ (nsf) với tư cách là nhà thầu nghiên cứu nhằm tổng hợp các nguồn tài nguyên và khám phá khả năng tồn tại sự sống thông minh trên các hành tinh khác.

6 bằng chứng thép để tin người ngoài hành tinh có thể tồn tại: Ngay cả Lầu Năm Góc cũng chi 22 triệu USD để đi săn - Ảnh 6.

Các khối óc tài giỏi của viện đang ngày đêm tìm ra cách để truy vết sự sống và người ngoài hành tinh ngoài vũ trụ.các nhà khoa học mỹ đã bàn luận về việc "phá bỏ tư duy lối mòn" trong hành trình tìm kiếm người ngoài hành tinh.

"Chúng ta có thể hiểu đơn giản thế này, trí thông minh ngoài Trái Đất (mà chúng ta có thể đã tìm thấy hoặc "họ" đã tìm đến chúng ta) có thể không được sinh ra bởi các dạng sống chứa carbon như chúng ta." -Chuyên gia Silvano P. Colombano viết trong bản báo cáo được trình bày hồi tháng 3/2018 tại "Hội thảo Giải mã Trí tuệ ngoài Trái Đất" do Viện SETI triển khai.

Đúng như vậy, một tổ chức khoa học tìm kiếm sự sống thông minh khác trong vũ trụ thực sự đang tồn tại trên Trái Đất. Đó là bằng chứng đúng đắn nhất cho thấy con người Trái Đất quan tâm đến "người ngoài hành tinh" nghiêm túc như thế nào.

6. Oumuamua: Tiểu hành tinh hay sứ giả của người ngoài hành tinh?

Avi loeb, một nhà khoa học tài giỏi từng giảng dạy tại đại học harvard và chủ nhiệm khoa thiên văn của trường đại học, đã đưa ra một giả thuyết thú vị: tiểu hành tinh oumuamua thực sự là mảnh vỡ không gian từ một cấu trúc của người ngoài hành tinh hoặc một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đã từng tồn tại.

Theo Giáo sư, chính quỹ đạo và tốc độ dị thường của tiểu hành tinh này khiến ông cho rằng nó đang thực hiện nhiệm vụ viếng thăm Trái Đất.Oumuamua bay theo một quỹ đạo hình hyperbol hoàn hảo để rời đi sau khi đạt đến "điểm cận nhật". Tốc độc nó đạt 94.800 km/giờ, đủ sức chống lại từ trường mạnh mẽ của Mặt Trời.

Giáo sưAvi Loeb còn nhận định, chớp sóng vô tuyến (Fast Radio Bursts - FRB) - một trong những bí ẩn vũ trụ lớn của nhân loại -là bằng chứng về công nghệ tiên tiến của người ngoài hành tinh.

Giải thích trong một bài báo khoa học, ông cho biết: "chúng tôi cho rằng, những chớp sóng vô tuyến này là công nghệ hiện đại của một nền văn minh ngoài trái đất. mặc dù nó còn mới mẻ trên trái đất, nhưng nó chính là công cụ để khai phá vũ trụ. các nhà khoa học nasa đã tính toán, nếu chúng ta sở hữu công nghệ này, việc tìm kiếm sự sống trên sao hỏa chỉ mất có... 3 ngày!"

1

Theo Trang Ly/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/6-bang-chung-thep-de-tin-nguoi-ngoai-hanh-tinh-co-the-ton-tai-va-dieu-dang-so-o-day-la-gi-162212901210521330.htm

Theo Trang Ly/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/6-bang-chung-thep-de-tin-nguoi-ngoai-hanh-tinh-co-the-ton-tai-va-dieu-dang-so-o-day-la-gi/20210207095507516)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY