Chuyện lạ hôm nay

Vòi rồng càn quét cơ sở chế tạo tên lửa của NASA

Cơ sở lắp ráp tên lửa mạnh nhất hành tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chịu thiệt hại sau khi bị vòi rồng khổng lồ tàn phá.
Đoạn video do NASA chia sẻ trên YouTube cho thấy vòi rồng cuồn cuộn đi kèm bão lớn tiến về phía cơ sở lắp ráp tên lửa Michoud ở New Orleans, Mỹ hôm 7/2, theo Express.

Cơ sở lắp ráp tên lửa này là trọng tâm trong những kế hoạch chinh phục vũ trụ tương lai của NASA. Đây là nơi chịu trách nhiệm chế tạo tên lửa trọng tải nặng thế hệ mới cho hệ thống phóng không gian Space Launch System (SLS) dùng để đưa người lên sao Hỏa và những địa điểm xa hơn trong vũ trụ. Đây được coi là hệ thống tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Đoạn video cho thấy mức độ thiệt hại tại cơ sở lắp ráp với hình ảnh chiếc xe ôtô bị lật nhào. "Tại thời điểm này, chỉ có báo cáo về những thương tích nhỏ. Thời tiết khắc nghiệt trong khu vực vẫn là một mối đe dọa và các nhà chức trách đang tiếp tục theo dõi tình huống để đảm bảo an toàn cho nhân sự tại chỗ. Đội cứu hộ khẩn cấp Michoud đang tiến hành đánh giá thiệt hại ở các tòa nhà và trang thiết bị", NASA cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/voi-rong-can-quet-co-so-che-tao-ten-lua-cua-nasa-3538633.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY