Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 Chiêu giúp mẹ “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Mách chị em những cách làm sạch dầu mỡ bám lâu ngày nhanh nhất, giúp chị em nội trợ làm sạch các vết dầu mỡ trên tường, trên tủ bếp, máy hút mùi, dầu mỡ trên sàn nhà chỉ trong vài phút. Giảm thời gian và vất vả khi dọn dẹp, vệ sinh bếp nấu, giành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

6 chiêu “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Giấm trắng là một chất hữu hiệu để lấy đi các vết dầu mỡ bám lại lâu ngày, vết ố trên kệ và những thiết bị nhà bếp khác. nếu vết bẩn ít và mới thì pha loãng giấm với nước ấm, còn với những vết bẩn lâu ngày cứng đầu thì dùng giấm nguyên chất.

Cách làm: đổ giấm vào bình xịt và xịt trực tiếp vào vết dầu mỡ. để khoảng vài phút rồi lau sạch bằng khăn vải thấm nước nóng. có thể thay thế khăn vải bằng một chiếc bàn chải lông bằng nhựa cứng hoặc các chất liệu khác không làm trầy xướt bề mặt bếp bị bám dầu mỡ.

6 chiêu “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Các loại nước rửa chén thường chứa các thành phần có khả năng đánh tan chất dầu mỡ trên chén bát, xoong nồi. do vậy, nó cũng có khả năng tẩy sạch dầu mỡ bám trên các bề mặt nhà bếp.

Cách làm: Ngâm một khăn vải vào nước nóng rồi cho nước rửa chén vào. Lau chùi bề mặt vấy bẩn theo hình tròn để lấy đi vết khô mỡ đóng lại. Xả sạch khăn rồi lập lại chu trình nếu vẫn chưa sạch. Dùng dung dịch rửa chén đậm đặc sẽ có hiệu quả nhanh và tốt hơn.

6 chiêu “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Một trong những nguyên liệu giúp chùi sạch dầu mỡ mà không làm trầy xước bề mặt bếp gas, máy hút và những thiết bị nhà bếp khác là bột nổi.

Cách làm: làm ướt một miếng rửa chén, sau đó rắc một chút bột nổi vào rồi chà lên nơi có dầu mỡ đóng lại lâu ngày. bột nổi giúp các bề mặt và đồ dùng sạch bong mà vẫn đảm bảo không bị trầy, hư hỏng.

6 chiêu “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Với một số vết bẩn cứng đầu, hãy thử sử dụng dầu ăn. dầu mỡ sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ, điều này có vẻ khó tin nhưng lại khá hiệu quả đấy.

Cách làm: nhúng một miếng vải vào dầu thực vật rồi chà xát lên các vết dầu mỡ lâu ngày. sau đó dùng dung dịch xà bông tẩy rửa thông thường để lau sạch lại. các bề mặt sẽ sạch bong một cách bất ngờ.

6 chiêu “đánh bay” vết dầu mỡ trong bếp

Vết dầu mỡ đóng lạị trên mặt kính lâu ngày rất khó tẩy sạch và tốn nhiều thời gian. vì thế, khi thấy dầu mỡ mới bám trên cửa kính tủ bếp, cửa lò vi sóng, mặt kính bếp ga… bạn hãy dùng nước cốt chanh để “trị” chúng.

Cách làm: cắt đôi quả chanh và chà lên vết bẩn, để một chút rồi lấy khăn ướt lau lại. các vết dầu mỡ sẽ biến mất và trả lại sự sáng bóng cho tấm kính mà mùi hương thì cũng rất dễ chịu.

Cách lau vết dầu mỡ trên tường cực đơn giản. Trước hết bán ử dụng khăn giấy để loại bó bất kỳ vết bẩn dầu mỡ nào có trên bề mặt tường. Sau đó làm mềm các vết bẩn, dầu mỡ tích tụ cứng đầu còn lại bằng nước ấm.

Tiếp theo, pha dung dịch nước rửa chán vào nước ấm, nhúng bọt biển vào dung dịch và bắt đầu cọ rửa. Lau tường bằng chuyển động tròn. Nếu các vết bẩn cứng đầu chưa được làm sạch. Bạn nên pha chén baking soda với nước ấm thành bột nhão. Bôi lên tường hoặc khu vực tường có dầu mỡ cứng đầu bám chắc. Để khoảng 5- 10 phút để vết bẩn mềm ra. Sau đó dùng bọt biển hoặc khăn lau sạch.

Để tẩy vết dầu mỡ lâu ngày trên tường sạch bong, sáng bóng. Bạn nên hòa giấm trắng với nước ấm, cho vào bình xịt và xịt lên tường. Dùng khăn lau sạch các vết bẩn còn sót lại.

Cuối cùng, dùng khăn bông mềm, nhúng nước ấm và lạu lại nhẹ nhàng. Sau đó lau khô mặt bằng khăn sạch là xong.

Cách làm sạch dầu mỡ bám lâu ngày bám trên tường này có thể áp dụng trên bất kể bề mặt nào, có thể là tường gỗ, gạch men ốp lát, hoặc tường sơn, tường kính,...

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/6-chieu-giup-me-danh-bay-vet-dau-mo-trong-bep-73571.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY