Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 công dụng tuyệt vời của bã cà phê, điều số 1 chắc chắn chị em sẽ thích

Bạn sẽ chẳng bao giờ phải vứt bã cà phê đi sau khi biết những công dụng tuyệt vời này.

Làm đẹp da

Những chị em nào gặp phải vấn đề da khô ráp, bong da thì chỉ cần một chút bã cà phê là có thể giải quyết được vấn đề này.

Kích thước của bã cà phê rất thích hợp để loại bỏ tế bào ch*t ở vùng khuỷu tay, đầu gối, lòng bàn chân...

Bạn nên kết hợp bã cà phê với dầu dừa/dầu olive theo tỷ lệ 1:1 và xoa nhẹ nhàng lên nha để loại bỏ tế bào da ch*t, giúp da mềm mại, trắng sáng hơn. lưu ý, không dùng hỗn hợp này để tẩy da chét cho mặt.

Giữ cho hoa tươi lâu

Để giữ hoa tươi lâu, bạn hãy cho một chút bã cà phê loãng vào nước cắm hoa. cách này sẽ làm tăng sức sống cho những bông hoa của bạn. tuy nhiên, đừng đổ cà phê đậm đặc vào bình hoa nhé.

Ảnh minh họa.

Làm mềm thịt

Cà phê có chứa axit nên có thể giúp miếng thịt mềm hơn, đậm đã hương vị hơn. bạn chỉ cần xát một ít bà cà phê lên thịt trước khi nấu khoảng 2 giờ là được. các này sẽ giúp thịt mềm và có mùi vị hấp dẫn hơn.

Cọ rửa xoong nồi

cà phê có thể giúp bạn loại bỏ những vết bẩn bám ở thành xoong nồi. chỉ cần cho một ít bà cà phê vào miếng mút rửa bát và chà xát xung quanh các vết bẩn rồi rửa lại bằng nước sạch, chiếc xoong/nồi của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Khử mùi hôi

Giày dép thường rất dễ có mùi hôi sau một thời gian sử dụng. khi đó, bạn hãy rắc một ít bã cà phê vào bên trong để khử mùi.

Đặt bà cà phê khô vào tủ lạnh cũng giúp loại bỏ mùi hôi từ thức ăn.

Bỏ bà cà phê khô vào túi và treo trong tủ quần áo cũng giúp khử mùi ẩm mốc hiệu quả.

Đuổi côn trùng

Các loại côn trùng có hại không thích mùi cà phê. do đó, bạn có thể dùng bã cà phê để xua đuổi chúng. chỉ cần đặt bã cà phê ở những nơi mà các loại côn trùng hay lui tới là chúng tự động bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Để ngăn không cho các sinh vật có hại phá hoại cây xanh trong nhà, bạn hãy rắc một ít bà cà phê xung quanh gốc cây.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-cong-dung-tuyet-voi-cua-ba-ca-phe-dieu-so-1-chac-chan-chi-em-se-thich-d297205.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-cong-dung-tuyet-voi-cua-ba-ca-phe-dieu-so-1-chac-chan-chi-em-se-thich/20201211022657049)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY