Bệnh tình dục hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo chị em bị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c

Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
Tôi năm nay 22 tuổi, chồng tôi 32 tổi. Cách đây 1 tuần, chồng tôi có những dấu hiệu lạ và đã đi khám thì bác sĩ nói bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tôi rất sợ mình cũng lây bệnh từ chồng mà không biết. Hiện tại, tôi chưa có biểu hiện khác biệt nào. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi những dấu hiệu để dễ dàng nhận biết mình có bị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c hay không. Tôi xin cảm ơn bác sĩ! (H. Thu)
Bạn H. Thu thân mến!
bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ngày nay trở nên khá phổ biến và nhiều người mắc phải do không cẩn thận trong quan hệ T*nh d*c, không sử dụng biện pháp bảo vệ nào. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Vì vậy, chị em càng cần biết cách bảo vệ bản thân mình cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
Một số dấu hiệu cảnh báo bị mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c mà chị em cần lưu ý là:
- Tiết dịch *m đ*o màu lạ như màu vàng hoặc xanh lá cây, có mùi hôi. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do viêm *m đ*o do vi khuẩn, nấm Chlammydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.
- Ngứa và nổi mụn trong khu vực *m đ*o: Các tổn thương ở da xung quanh khu vực *m đ*o như ngứa, phát ban, lở loét hoặc sần sùi có thể là do herpes Sinh d*c, bệnh giang mai hoặc các bệnh T*nh d*c khác gây ra.
- Đi tiểu đau hoặc thường xuyên đi tiểu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lậu. Phụ nữ thường nhầm lẫn triệu chứng này với dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Chảy máu *m đ*o bất thường: Khi bị mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, người phụ nữ có thể thấy chảy máu *m đ*o giữa hai kì kinh nguyệt, khi có quan hệ T*nh d*c...
- Đau vùng xương chậu: Nếu bạn đang cảm thấy đau vùng chậu, đặc biệt là kết hợp với các triệu chứng khác như nổi mụn *m đ*o, đi tiểu đau…nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ ngay.
Để tránh mắc các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, chị em nên biết cách bảo vệ mình trong mỗi lần "quan hệ". Biện pháp tốt nhất là sử dụng bao cao su và giữ vệ sinh sạch sẽ.
Nếu chồng bạn đã bị mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c nào đó thì nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng cao. Vậy nên, tốt nhất bạn nên đi khám để biết chính xác và có biện pháp chữa bệnh kịp thời.
Chúc bạn vui khỏe! Mangyte.vn
Theo Màn ảnh sân khấu
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-canh-bao-chi-em-bi-benh-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-3441.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY