Bệnh tình dục hôm nay

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh đến hơn 1 năm?

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường khá lâu, bệnh thường phát triển rất âm thầm cho đến khi các nút sùi xuất hiện và phát triển to dần. Hiện có rất nhiều người mắc bệnh sùi mào gà nhưng không biết, làm gia tăng nguy cơ lây lan sùi mào gà cho toàn xã hội.

Chào bác sĩ, em có quan hệ không an toàn 1 lần cách đây 1 năm rưỡi. Vậy cho em hỏi là bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tới lâu 1 năm rưỡi không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Sùi mào gà được biết đến là bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c do Human papilloma virus (HPV) gây nên, virus này lây bệnh chủ yếu qua hành vi quan hệ T*nh d*c không an toàn dù dưới bất cứ hình thức nào, ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền qua chỗ xây xước niêm mạc của vết thương hở. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 9 tháng. Chứ không thể ủ bệnh đến một năm rưỡi đâu em nhé.

Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, do đó mà người bệnh rất khó phát hiện. Tuy nhiên, sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ có những triệu chứng khác nhau. Với những người hay đi vệ sinh, sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn so với người có hệ thống miễn dịch yếu. Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt sùi hay mụn sùi nhỏ, nhô lên như nhú gai. Thường có đường kính từ 1 đến 2 mm và có màu hồng, về sau chúng phát triển thành từng mảng rộng, giống như mào gà hoặc súp lơ. Nếu có biểu hiện của bệnh em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa về da liễu để xét nghiệm.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Tuổi trẻ và những nỗi lo sùi mào gà

>> Liệu có thể nhận biết sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh?

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c do virus HPV gây ra. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là khá lâu, trong thời gian này, sùi mào gà giai đoạn đầu không có triệu chứng nên bệnh nhân không hề biết mình mắc bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, thời gian ủ bệnh sùi mào gà là từ 2 đến 9 tháng, cá biệt có những trường hợp chỉ 1 tháng. Thời gian ủ bệnh dài hay ngắn còn phụ thuộc vào độ tuổi, cơ địa, sức đề kháng. Cụ thể:

Với những người có cơ địa và sức đề kháng yếu thì thường sau 2-3 tháng bị nhiễm virus HPV, vùng nhiễm bệnh đã bắt đầu xuất hiện các nút sùi có kích thước nhỏ, to khác nhau.
Người có hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt có thời gian ủ bệnh lâu hơn so với người có hệ miễn dịch kém thời gian ủ bệnh có thể lên đến 8-9 tháng.
Người bảo đảm vấn đề vệ sinh thì mụn sùi mào gà khó xuất hiện, bệnh sùi mào gà phát triển chậm và thời gian ủ bệnh có thể kéo dài hơn.
Một số trường hợp cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch có khả năng tự đào thải thì thời gian ủ bệnh sùi mào gà là rất lâu. Thậm chí, một số trường hợp đặc biệt, virus HPV có thể tự biến mất sau vài năm mà không cần điều trị.

Sau thời gian ủ bệnh, người mắc bệnh sẽ thấy xuất hiện với những sùi nhỏ mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng. Lâu dần, nốt sùi phát triển thành những nhú gai hoặc những lá có chiều dài có thể lên tới vài cm. Chúng liên kết với nhau thành những mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Khi sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể gây xây xước, chảy máu hoặc có thể bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Thậm chí ở một số trường hợp người bệnh có biểu hiện đau đớn. Cồng thông tin tư vấn sức khỏe Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sui-mao-ga-co-thoi-gian-u-benh-den-hon-1-nam-n404313.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY