Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 dấu hiệu tố cáo bạn đang ăn quá nhiều đường, phải thay đổi ngay

Tiêu thụ nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu có những dấu hiệu dưới đây, có thể bạn đang ăn quá nhiều đường.

Đường tạo ra vị ngọt hấp dẫn cho các món ăn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiều đường có thể khiến bạn tăng cân và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Đường có thể làm tăng tình trạng viêm của cơ thể và dẫn tới một số loại bệnh khác.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường và cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

Tăng cân

Ảnh minh họa.

Một trong nhưng dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường đó chính là tăng cân. ăn nhiều đường làm rối loạn quá trình trao đổi chất, phá vỡ sinh thái của hệ vi sinh trong đường ruột. đường ruột khỏe mạnh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể. khi ăn quá nhiều đường, đường ruột sẽ phải hoạt động nhiều hơn. bạn càng ăn nhiều đường cơ thể càng nghĩ rằng nó cần nhiều và khiến bạn nhanh đói, dễ tăng cân.

Điều quan trọng là các thực phẩm chứa nhiều đường không thể cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tăng cảm giác đói

Ăn đồ chứa nhiều đường sẽ khiến bạn nhanh đói và muốn ăn nhiều hơn. Đường chứa nhiều calo nên bạn sẽ cảm thấy no ngay sau khi ăn. Tuy nhiên, chúng cũng được cơ thể tiêu thụ rất nhanh (vì thực phẩm chứa nhiều đường thường thiếu các chất quan trọng như protein, chất xơ, chất béo lành mạnh).

Suy giảm vị giác

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm giảm sự nhạy cảm của các nụ vị giá trên lưỡi. Đây là nguyên nhân dẫn tới việc bạn có thể cảm thấy các loại thực phẩm khác không có vị ngon.

Các vấn đề về da

Ăn quá nhiều đường có thể gây viêm và làm các vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm lô chân lông trở nên nghiêm trọng hơn.

Cảm cúm thường xuyên

Đường cũng có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch bằng cách can thiệp vào chức năng của bạch cầu. Khi tình trạng miễn nhiễm của cơ thể giảm, bạn sẽ thường xuyên bị cảm cúm hơn. Đo đó, nếu thấy mình hay bị cảm cúm, ốm vặt thì cũng có thể là dấu hiệu bạn đang tiêu thụ quá nhiều đường.

Đau cơ, đau khớp

Nếu đang thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi dạo, làm vườn nhưng dưng bạn bị đau cơ, đau khớp… thì phải cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy các viêm nhiễm đang diễn ra bên trong cơ thể.

Tiêu thụ quá nhiều đường cũng làm cho các tế bào miễn dịch tiết ra các chất truyền nhiễm vào máu, phá vơ protein gắn với phân tử glucose.

Càng ăn nhiều đường, viêm nhiễm càng nghiêm trọng hơn. Một loạt phản ứng hóa sinh diễn ra do viêm nhiễm có thể dẫn tới viêm khớp, da nhăn nheo, đục thủy tinh thể…

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-dau-hieu-to-cao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-phai-thay-doi-ngay.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-dau-hieu-to-cao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-phai-thay-doi-ngay/20230618084356579)

Chủ đề liên quan:

ăn đường ăn nhiều đường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY