Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại quả cực giàu vitamin, ăn buổi sáng là vàng nhưng ăn buổi tối lại ngang thuốc độc

Những loại quả dưới đây rất giàu vitamin, tuy nhiên lại không phù hợp để ăn buổi tối.

Dứa

Dứa là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất. tuy nhiên bạn nên ăn nó ban ngày, bởi nếu ăn buổi tối thì lượng đường trong dứa sẽ trở thành tác nhân khiến gan và dạ dày phải hoạt động hết công suất để thải ra bên ngoài. khi ấy, hai bộ phận này dễ gặp trở ngại và gây ra hiện tượng đau dạ dày, tổn thương gan.

Ảnh minh họa

Bơ là loại quả được xếp vào hàng siêu dinh dưỡng. trong 100g thì có tới 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: ca 12mg, p 26, fe 0,6mg, vitamin a 205mg, b1 0,05mg, c 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan.

Loại quả này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe nếu ăn vào buổi sáng. Thế nhưng nếu bạn ăn vào buổi tối thì các dưỡng chất không được tiêu hóa hết. Khi ấy, bạn dễ bị béo phì, mắc bệnh tim, gan, thận…

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả rất ngon, tuy nhiên bạn nên tránh xa buổi tối. bởi lẽ lượng đường trong sầu riêng không được chuyển hóa hết sẽ tích lại thành mỡ và gây béo phì. ngoài ra, những người bị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, viêm đường ruột thì còn có thể gặp biến chứng nguy hiểm nếu ăn sầu riêng vào buổi tối.

Thanh long

Thanh long là loại quả rất giàu vitamin, canxi cùng các nguyên tố vi lượng. đây là loại quả có tác dụng phòng và điều trị táo bón rất tốt. thế nhưng nếu bạn ăn thanh long vào buổi tối thì có thể bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin, đặc biệt vitamin c và các chất chống oxy hóa. ăn cam thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe, giúp bạn chống lại bệnh tật. tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn cam vào buổi sáng. còn nếu ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ thì lượng axit trong cam sẽ bám trên răng, làm hỏng lớp men răng. ngoài ra, chúng còn có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày.

Quả nho

Các chuyên gia nhận định: nho là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não hiệu quả. Thế nhưng, nếu bạn ăn vào buổi tối thì lượng đường trong nho sẽ tích lại và gây ra bệnh béo phì. Ngoài ra, đường cũng sẽ kích thích dây thần kinh hưng phấn ở đại não. Từ đó khiến bạn dễ bị mất ngủ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-qua-cuc-giau-vitamin-an-buoi-sang-la-vang-nhung-an-buoi-toi-lai-ngang-thuoc-doc-search/?id=284760

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-qua-cuc-giau-vitamin-an-buoi-sang-la-vang-nhung-an-buoi-toi-lai-ngang-thuoc-doc/20221026091214325)

Tin cùng nội dung

  • Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.
  • Trái sầu riêng là loại hoa quả xưa kia được dùng để vua dụ mỹ nhân, mùi trái sầu riêng thực sự là mùi tất chân sau khi tập GYM, ăn sầu riêng chữa bệnh trầm cảm… Đó là những sự thật khó đỡ về quả sầu riêng.
  • Các bộ phận cây sầu riêng được dùng làm thức ăn và Thu*c chữa bệnh. Hạt sầu riêng được dùng như hạt mít, hạt điều. Ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận. Sau đây là một số món ăn Thu*c bổ thận tráng dương từ sầu riêng:
  • Tuy không phải là “thần dược” có tác dụng chữa bệnh, nhưng thanh long là một loại quả ngon, có nhiều công dụng đối với sức khỏe.
  • Quả nho chứa nhiều vitamin C, calori, glucose và levuose rất dễ hấp thụ trong cơ thể, ngoài công dụng giải khát, nho còn có tác dụng thông tiểu, lợi mật. Sau đây Mangyte xin giới thiệu những lợi ích tuyệt vời của quả nho để bạn đọc tham khảo.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Bạn có biết các loại hoa quả ngày hè quen thuộc sau, là nguyên nhân gây ra cơn khát?
  • Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY