Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà hiệu quả và an toàn

Dưới đây là 7 cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà hiệu quả và an toàn không phải dùng đến hóa chất các bà nội trợ nên áp dụng.

Có nhiều cách để đuổi chuột nhưng làm cách nào để vừa hiệu quả lại an toàn và vệ sinh thì không phải ai cũng biết. bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 4 cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà hiệu quả và an toàn nhất.

Cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà

Đuổi chuột bằng ớt bột

So với bẫy chuột, dùng ớt bột là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả cao. chỉ cần chuẩn bị một chút ớt bột rồi rải ở những vị trí mà chuột thường hay chạy qua là được. vì chuột vô cùng sợ mùi bột ớt nên chỉ cần rải một lần là chúng sẽ bỏ đi, ít khi quay lại.

Dùng bột ớt cũng là cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà hiệu quả và an toàn

Đuổi chuột bằng tỏi

Củ tỏi phát ra mùi cay nồng mà không con vật nào thích. điều này càng đặc biệt hơn với loài chuột bởi chúng có khứu giác rất nhạy cảm. mùi tỏi sẽ khiến chuột rất sợ hãi và tránh xa. vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay cách xua đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả an toàn bằng tỏi theo các bước dưới đây:

Đặt tỏi đã đập dập ở các góc nhà và những nơi chuột hay qua lại. có thể dùng bột tỏi để rắc xung quanh các khe tường. sử dụng nước tỏi thấm vào những miếng bông để xung quanh nhà để xua đuổi chuột cũng là một mẹo hay.

Đuổi chuột bằng bột xà phòng

Cách thực hiện: bạn chỉ cần cho vài muỗng canh tương ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc bình. sau đó, lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không dám đến gần nhà bạn.

Đuổi chuột bằng quế thơm

Chuẩn bị một ít quế thơm, để vào mọi vị trí trong nhà, kể cả những nơi chứa nhiều đồ như nhà bếp, chuột sẽ không dám tiến lại gần. bởi quế có mùi thơm rất mạnh, gia chủ không cần tồn quá nhiều công sức vẫn có thể khiến cả chuột, gián, bọ…hay thậm chí là cả ruồi, mỗi cũng tránh xa căn bếp.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Bạn có thể giã nhuyễn lá bạc hà, thấm vào bông gòn và đặt chúng ở các lối vào và ngóc ngách khác - những nơi mà bạn nghĩ là nơi ẩn nấp ấm cúng của loài sinh vật gặm nhấm này.

Chuột khi hít phải các phân tử mùi cay cay sẽ khiến thần kinh của chúng bị choáng và tê liệt. bởi vậy các loại cây trồng đuổi chuột như bạc hà tỏa ra mùi hương nồng cay có tác dụng cực kỳ hiệu quả khiến chúng không dám bén mảng gần tới.

Đuổi chuột cống bằng sầu riêng

Một số người không thể ngửi được mùi sầu riêng nên không có gì là quá khó hiểu khi sầu riêng cũng là "khắc tinh" chuột. vì vậy, sau khi ăn, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và cất chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm để đuổi chuột

Tinh dầu là khắc tinh của những loài bò sát, côn trùng. thế nên bạn hãy sắm ngay cho mình máy phun hơi tinh dầu và các loại tinh dầu như: bạc hà, sả, quế, oải hương... để khuyếch tán hương thơm ra khắp nơi để đuổi chuột ra khỏi nhà. hay với một cách đơn giản hơn là bạn hãy thấm tinh dầu vào những miếng bông. sau đó, đặt chúng ở hang ổ của chuột và những nơi chuột hay lui tới.

Trên đây là các cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà vô cùng hiệu quả, dễ thực hiện, lại vô cùng an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như môi trường sống xung quanh.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/7-cach-duoi-chuot-vinh-vien-khoi-nha-hieu-qua-va-an-toan-ar766834.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-cach-duoi-chuot-vinh-vien-khoi-nha-hieu-qua-va-an-toan/20230501111710419)

Tin cùng nội dung

  • Bơ nạo cơm, bỏ lớp lụa dính bên trong cho sạch, Sầu riêng nạo cơm, dằm nhuyễn, dừa vắt lấy nước cốt
  • Sầu riêng được gọi là vua của các loại trái cây với hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, như xơ, vitamin c lợi ích của sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!
  • Cây sầu riêng có tên khoa học là Duro Zibethinus Murr còn được mệnh danh là hoàng hậu của loài quả, quả nhiệt tình. Đó là đặc sản của vùng Đông Nam Á.
  • Ăn thực phẩm giàu a xít béo omega 3 có thể giúp giữ các khớp xương khỏe mạnh ngay cả khi bạn đang bị thừa cân.
  • Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện
  • Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.
  • Trái sầu riêng là loại hoa quả xưa kia được dùng để vua dụ mỹ nhân, mùi trái sầu riêng thực sự là mùi tất chân sau khi tập GYM, ăn sầu riêng chữa bệnh trầm cảm… Đó là những sự thật khó đỡ về quả sầu riêng.
  • Các bộ phận cây sầu riêng được dùng làm thức ăn và Thu*c chữa bệnh. Hạt sầu riêng được dùng như hạt mít, hạt điều. Ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận. Sau đây là một số món ăn Thu*c bổ thận tráng dương từ sầu riêng:
  • Bạn có biết các loại hoa quả ngày hè quen thuộc sau, là nguyên nhân gây ra cơn khát?
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY