Dinh dưỡng hôm nay

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả nho

Quả nho chứa nhiều vitamin C, calori, glucose và levuose rất dễ hấp thụ trong cơ thể, ngoài công dụng giải khát, nho còn có tác dụng thông tiểu, lợi mật. Sau đây Mangyte xin giới thiệu những lợi ích tuyệt vời của quả nho để bạn đọc tham khảo.
nho đỏ

Theo các nhà dinh dưỡng Hoa Kỳ nước ép nho đỏ có khả năng ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức chống đỡ của cơ thể trước những tác dụng phụ của Thu*c chống ung thư như hoá chất và xạ trị. Ngoài ra, nho còn có công dụng c">công dụng chữa ăn khó tiêu, sốt, trĩ, táo bón, các bệnh gan, mật (lợi tiểu, nhuận gan).

Rượu vang đỏ chống ôxy hóa

Rượu vang đỏ chống ôxy hóa nhờ chất flavonoit Resveratrol. Nếu dùng rượu vang đỏ điều độ làm giảm tỷ lệ Tu vong do bệnh tim mạch xuống 40%. Người uống rượu vang vừa phải (60ml/ngày) mắc bệnh tim ít hơn 30% so với người không uống, tăng cholesterol tốt (HDL), giảm cholesterol xấu. LDL, ít bị xơ vữa động mạch .

nho: Có khả năng kháng khuẩn. Trong vỏ quả nho có nhiều chất Resveratrol hơn so với trong thịt quả. Nó có khả năng chống ôxy hoá mạnh gấp 7 lần vitamin E cho nên khi ăn nho nên ăn cả vỏ.

Có tác dụng tốt đối với lượng cholesterol và với thành mạch máu trong cơ thể. Điều này giải thích vì sao những người uống rượu vang đỏ có hệ thống tim mạch tốt.

chứa chất Proanthocyanidin “chất chống ôxy hóa siêu đẳng" ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh nan y và của quá trình lão hoá.

Trong dầu hạt nho có nhiều axit linoleic làm tăng HDL giảm LDL. Dùng dầu hạt nho hàng ngày thì nguy cơ bệnh tim mạch giảm 39-56%. Các nhà khoa học Mỹ cho biết khi nam giới có HDL thấp (cholesterol tốt) hay bị chứng bất lực. Sau một thời gian dùng dầu hạt nho HDL sẽ tăng lên.

Lưu ý: Người tăng huyết áp nên kiêng hoặc ăn ít nho. Bệnh nhân ghép tim, thận và giác mạc không nên dùng nho và nước nho đỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cong-dung-chua-benh-tuyet-voi-cua-qua-nho-11003.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Các bác sĩ Mỹ cho rằng, nếu con người có nếp sống thiếu vận động thì rượu vang đỏ có thể giúp giải quyết những  trục trặc về sức khoẻ do lối sống đó gây ra.
  • 67% nhân viên văn phòng làm việc hơn 11 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người làm việc từ 9:00 - 17:00 giờ.
  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.