Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Việt Nam có loại dược liệu quý giá phòng chống ung thư cực mạnh, tăng cường sinh lý cho phái mạnh

Mặc dù loại cây này mọc hoang ở vùng núi nhưng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đặc biệt là phái mạnh.

Hà thủ ô là một trong những loại dược liệu quý giá trong dân gian với loạt công dụng tốt đối với sức khỏe con người.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra hà thủ ô có các thành phần giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tế bào ung thư hiệu quả chính là chất emodin và aloe – emodin, hai chất này hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển của tế bào (bằng cách ức chế apoptosis) của tế bào ung thư cổ tử cung ở người, tế bào ung thư lưỡi, tế bào u nguyên bào thần kinh và tế bào u ác tính giúp ngăn ngừa ung thư, giảm sự tiến triển, không chỉ thế các hoạt chất quý giá trong loại củ này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế hình thành khối u mới.

Ảnh minh hoạ.

Hạ mỡ máu

Trong hà thủ ô có chất tanin và 2, 3, 4, 5 tetrahydroxystilbene-2-o-β-D-glucoside giúp cân bằng lipid trong máu hiệu quả. Một trong những nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường đó chính là lipid. Do đó nên uống nước hà thủ ô để phòng ngừa, ngăn chặn các căn bệnh này.

Bổ thận, tăng cường sinh lý nam giới

Theo Đông y, hà thủ ô có tính hơi ôn, vị đắng ngọt chát, tác dụng dưỡng huyết bổ ẩm giải độc, nhuận tràng thông tiện, có tác dụng bổ can thận, trị can thận âm hư, huyết hư nên nam giới khi sử dụng hà thủ ô thì sinh lý được cải thiện, thuận lợi cho việc sinh con.

Tốt cho gan

Chất stilbene giúp tăng cường thải độc gan và bảo vệ gan, đồng thời chất antharaquinone và polysacarit giúp bảo vệ gan bằng cách giảm viêm, ngăn ngừa quá trình oxy hoá chất béo và tăng tác dụng chống oxy hoá.

Ngăn ngừa huyết khối

Để phòng tránh đột quỵ, rối loạn đông máu, người dùng có thể sử dụng hà thủ ô bởi trong đó có chứa stilbene glycoside giúp bảo vệ, chống lại tổn thương tế bào do thiếu oxy, lưu lượng máu bằng cách tăng mức độ của các chất chống oxy hoá tế bào như superoxide effutase, glutathione peroxidase và oxit nitric.

Lưu ý khi sử dụng hà thủ ô: Không nên dùng khi đang đói, tránh sử dụng loại dược liệu này với tỏi, hành, củ cải trắng. Người đang bị tiêu chảy, teo cơ do rối loạn điện giải, viêm cơ, rối loạn tiêu hoá, viêm đường tiêu hoá, viêm dạ dày, trẻ dưới 3 tuổi và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không được sử dụng.

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/viet-nam-co-loai-duoc-lieu-quy-gia-phong-chong-ung-thu-cuc-manh-tang-cuong-sinh-ly-cho-phai-manh-d194332.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/viet-nam-co-loai-duoc-lieu-quy-gia-phong-chong-ung-thu-cuc-manh-tang-cuong-sinh-ly-cho-phai-manh/20231123055658597)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô. Mời bạn cùng chúng tối đi tìm vị Thu*c độc đáo này.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY