Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại quả mùa hè giàu canxi không kém gì trứng, sữa, bé càng ăn càng cao lớn

Những loai trái cây này có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt có lợi cho việc phát triển chiều cao của trẻ.

Dâu tằm

Mùa dâu tằm rất ngắn nhưng loại trái cây này có giá trị dinh dưỡng rất cao. 140g dâu tằm có thể cung cấp 55mg canxi.

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều sắt, vitamin A, C, E, K, folate, thiamin, pyridoxine, niacin, chất xơ... Đây là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao ở trẻ nhỏ.

Dâu tằm còn giúp trị ho, da dẻ hồng hào...

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc đối với người Việt. Loại quả ngon ngọt này có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với sữa chua, chè đều rất ngon.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, mít còn giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mít chứa nhiều magie, protein, vitamin A, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giữ cho xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao.

Me

Me chứa nhiều vitamin B, vitamin C, axit tartaric, axit malic... Loại quả này có tác dụng kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng, buồn nôn. Ngoài ra, quả me còn chứa magie, kali - hai dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của xương.

Trẻ có chế độ ăn giàu magie và kali sẽ có mật độ xương cao hơn, chắc khỏe hơn so với những trẻ bị thiếu hai dưỡng chất này.

Thanh long

Thanh long có vị ngọt, hương vị hấp dẫn, có thể sử dụng để ăn trực tiếp, làm thạch, làm sinh tố, kết hợp với các loại bánh ngọt... Loại quả này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Thanh long chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra, loại quả này còn chứa anthocyanin giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào bởi các gốc tự do, tăng sức đề kháng, bảo vệ hệ thần kinh.

Thanh long cũng giàu sắt, một trong những nguyên liệu chính tạo máu trong cơ thể con người.

Kiwi

Kiwi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe như vitamin C, vitamin A, vitamin E, carotene, axit folic, lutein, axit amin...

Vitamin C trong kiwi có thể giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt. Các axit amin trong loại quả này giúp thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, tăng cường chức năng của não bộ.

Cam, quýt

Trái cây họ cam quýt giàu vitamin a, vitamin c, vitamin b1. đây là loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều canxi giúp thúc đẩy sự phát triển của xương, tăng cường trí nhớ, tốt cho sự phát triển của não bộ.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-loai-cay-mua-he-giau-canxi-khong-kem-gi-trung-sua-be-cang-an-cang-cao-lon.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-qua-mua-he-giau-canxi-khong-kem-gi-trung-sua-be-cang-an-cang-cao-lon/20220812040146280)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Hàm lượng cao vitamin A trong các tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào ung thư có thể giúp ức chế sự phát triển của khối u ung thư.
  • Canxi là loại khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. Khi canxi không được cung cấp đầy đủ, thai tăng trưởng sẽ sử dụng canxi trong xương của người mẹ mà người mẹ cũng rất cần chất này để có đủ sức khỏe sinh nở và chăm sóc con sau này.
  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
  • Trước đây vì ngộ nhận dùng canxi sẽ cải thiện được bệnh loãng xương tuổi già, do đó cổ vũ việc tăng cường canxi cho người cao tuổi theo kiểu coi “canxi là chiếc gậy của người cao tuổi”.
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Vitamin A giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hoàn thiện hơn. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Vitamin A cũng bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da...
  • Tôi đi khám bệnh được BS kết luận là bị thiếu canxi trong máu. Tôi không hiểu thiếu canxi trong máu là bị làm sao? Mong Mangyte giúp tôi với! (Manh Thang - Ninh Bình)
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY