Dinh dưỡng hôm nay

6 loại trái cây giúp hạ đường huyết và kiểm soát lượng đường trong máu

Bệnh tiểu đường còn được gọi là căn bệnh ung thư bất tử. Mặc dù công nghệ y học hiện nay tiếp tục cải tiến và phát triển nhưng vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường.

Đây là một bệnh chuyển hóa mãn tính, khi đã chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thì cần phải uống thuốc hạ đường huyết hoặc tiêm insulin suốt đời để ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài việc uống thuốc đúng giờ, bệnh nhân tiểu đường cũng nên xây dựng thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ, kiểm soát đường huyết trong mức hợp lý. Một khi đường huyết không ổn định rất dễ gây ra các biến chứng đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Bệnh tiểu đường còn được gọi là căn bệnh ung thư bất tử.

Dưới đây là 6 loại trái cây có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và kiểm soát lượng đường một cách hiệu quả.

1. Táo gaixml:namespace prefix="o" />

Táo gai hay còn gọi là quả sơn tra có chức năng giảm mỡ máu, hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu, tăng cường dạ dày và tiêu hóa. Y học cổ truyền cho rằng táo gai có tính chất ôn hòa, giàu nguyên tố vi lượng và chất xơ, không chỉ ổn định lượng đường trong máu mà còn thúc đẩy quá trình giải phóng insulin để đạt được hiệu quả ổn định đường huyết.

2. Dứa

Dứa rất giàu vitamin, glucose, fructose, protein và axit citric và các chất dinh dưỡng khác. Các ion kali và canxi trong dứa có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng phù nề.

3. Bưởi

Bưởi là loại trái cây phổ biến nhất trong mùa thu đông, rất giàu vitamin C và các thành phần giống insulin. Những người có lượng đường huyết cao trong cơ thể có thể cải thiện bằng cách ăn bưởi.

Những người có lượng đường huyết cao trong cơ thể có thể cải thiện bằng cách ăn bưởi.

Bưởi có chứa các thành phần axit, đây cũng là nguyên nhân chính tạo nên vị chua ngọt của bưởi. Sau khi vào cơ thể, các thành phần này thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giải tỏa mệt mỏi về thể chất.

4. Táo

Ăn táo đúng cách cho bệnh nhân tiểu đường rất tốt để ngăn ngừa cholesterol và bệnh mạch vành. Táo là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, không chỉ có tác dụng ổn định lượng đường trong máu mà còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

5. Anh đào

Anh đào có tác dụng thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát. Đây cũng là một loại trái cây bổ dưỡng với hàm lượng đường thấp giúp bổ sung khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Hơn nữa anh đào còn chứa một chất hóa học là anthocyanin có khả năng thúc đẩy quá trình tiết insulin.

Anthocyanin đóng một vai trò trong việc giảm lượng đường trong máu giúp ngăn chặn lượng đường trong máu gia tăng ở một mức độ nhất định.

Anthocyanin đóng một vai trò trong việc giảm lượng đường trong máu giúp ngăn chặn lượng đường trong máu gia tăng ở một mức độ nhất định.

6. Lê

Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể ăn lê đúng cách để ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài việc ăn những loại quả trên, người bệnh tiểu đường cũng cần lưu ý những đến chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc và thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu để ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng.

Xem thêm: Cách tạo kiểu tóc uốn hoa hậu đẹp như Miss Grand Việt Nam Đoàn Thiên Ân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loai-trai-cay-giup-ha-duong-huyet-va-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-36397/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY