Dinh dưỡng hôm nay

6 loại trái cây ngọt mát hỗ trợ giảm cân tốt nhất trong mùa hè này

Khi nói đến việc giảm cân, một thách thức lớn đối với nhiều người là lựa chọn đúng loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng đồng thời thỏa mãn sở thích ăn ngọt.

Trái cây không chỉ có vị ngọt mà bạn thèm muốn, nhưng không giống như các món ăn chế biến sẵn, nó cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Không có gì lạ khi một số người gọi nó là loại kẹo tự nhiên.

Dưới đây là một số loại trái cây hỗ trợ giảm cân tốt nhất giúp duy trì cân nặng hoặc đơn giản là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Táo xml:namespace prefix="o" />

Táo có nhiều chất xơ nhưng ít calo, giống như nhiều loại trái cây khác, khiến chúng trở thành một lựa chọn thực phẩm hàng đầu để giảm cân.

Táo chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân tốt - (Ảnh: Everydayhealth).

Thực phẩm tăng cường chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho bạn cảm thấy no trong thời gian dài. Một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4,37 gram chất xơ tương đương 16% giá trị hàng ngày (DV), cùng với 96,4 calo.

2. Cam

Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14 g chất xơ, hoặc 11% DV của cơ thể. Nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn ăn cả hoặc cam cắt miếng.

Ngoài ra, cam chứa nhiều vitamin C, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thụ sắt. Một quả cam cỡ trung bình có 69,7 mg vitamin C, tt]ơng đương 77% DV của cơ thể.

3. Xoài

Xoài cũng là một trong số các loại quả hỗ trợ giảm cân tốt nhất. Chúng cung cấp rất nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân. Trong một quả xoài, bạn nhận được 3,31 g chất xơ, chiếm khoảng 12% DV. Loại quả này thậm chí còn giúp cải thiện sự trao đổi chất và giảm viêm.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2017 cho thấy xoài có tác dụng làm giảm huyết áp và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất.

4. Quả bơ

Quả bơ là một thực phẩm hàng đầu khi nói đến mục tiêu giảm cân. Đó là bởi vì chúng là một trong những loại thực phẩm thực vật béo nhất hiện có và khoảng 77% calo của một quả bơ đến từ chất béo tốt.

Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong quả bơ có liên quan đến sức khỏe tim mạch tốt hơn và chúng làm tăng mức độ no. Chất xơ cũng góp phần vào tác dụng làm no của quả bơ, một nửa quả bơ cung cấp 4,55 g chất xơ, hay gần 16% DV của cơ thể.

Quả bơ là một thực phẩm hàng đầu khi nói đến mục tiêu giảm cân - (Everydayhealth).

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2019 cho thấy những người thừa cân và béo phì ăn bơ như một phần của bữa ăn hàng ngày sẽ cảm thấy ít đói hơn sau sáu giờ so với những người ăn một bữa ăn ít chất béo, nhiều carb.

5. Chuối

Chuối thường bị nói xấu vì có hàm lượng carbs quá cao. Vì trái cây này chứa đầy đường tự nhiên, chuyển hóa thành carbs, nên có một quan niệm phổ biến rằng nó có thể góp phần làm tăng cân. Những người theo chế độ ăn kiêng low-carb thường được khuyên nên tránh các loại trái cây như chuối.

Trên thực tế, một phần carbohydrate từ chuối ở dạng sợi pectin và tinh bột kháng. Cả hai loại này thực sự giúp điều chỉnh lượng đường trong máu chứ không phải làm tăng đột biến. Loại tinh bột này có lợi ích đó vì nó có chức năng giống như chất xơ và làm chậm quá trình tiêu hóa giúp bạn no lâu hơn và cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định để duy trì năng lượng.

6. Dứa

Ngoài một lượng lớn vitamin C, dứa có hàm lượng nước cao và khả năng giữ nước cho cơ thể đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có tác dụng giúp giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm thực phẩm giàu nước như trái cây và rau vào chế độ ăn uống hàng ngày có liên quan đến việc giảm cân, ngay cả khi những người tham gia không được hướng dẫn hạn chế calo.

Với rất nhiều lựa chọn khác nhau khi nói đến trái cây hỗ trợ giảm cân, thật dễ dàng để thử kết hợp hương vị và tạo ra một món ngọt khi bạn cần. Chúng cũng cũng cung cấp tất cả chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khiến đây là một sự bổ sung lý tưởng cho nỗ lực giảm cân của bạn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loai-trai-cay-ngot-mat-ho-tro-giam-can-tot-nhat-trong-mua-he-nay-30907/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY