Dinh dưỡng hôm nay

6 lợi ích từ xoài xanh có thể bạn chưa biết

Xoài là một loại quả khá phổ biến ở những nước nhiệt đới và được nhiều người ưa thích. Xoài xanh là món ăn vặt tuyệt vời đồng thời chứa rất nhiều vitamin C và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy tham khảo bài viết sau để biết được lợi ích bất ngờ từ xoài xanh:

Ăn xoài xanh giải nhiệt và cấp nướcxml:namespace prefix="o" />

Nước ép xoài không chỉ có tác dụng đẹp mà mà còn giúp giải nhiệt và bổ sung nước cho cơ thể. Do khi vào cơ thể, xoài có tác dụng ngăn cơ thể mất nước và những chất điện giải. Những chất này thường sẽ theo mồ hôi toát ra và khiến bạn bị mất nước.

Xoài xanh hỗ trợ tiêu hóa

Xoài xanh có thể giải quyết những vấn đề tiêu hóa như: khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, chứng khó tiêu mãn và ốm nghén. Là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nều bạn muốn chữa bệnh theo cách tự nhiên.

Ăn xoài xanh tốt cho tim mạch

Chất niacin có trong xoài xanh rất tốt cho tim mạch thường thấy trong thành phần thuốc chữa bệnh. Niacin làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cải thiện mức cholesterol trong máu.

4. Bổ sung vitamin C

Xoài xanh có vị chua tự nhiên với công dụng bất ngờ trong điều trị bệnh thiếu hụt vitamin C. Những biểu hiện thường thấy của bệnh như là chảy máu chân răng, nổi mề đay, bầm tím, cơ thể yếu và mệt mỏi.

Cùng một số vitamin khác có trong xoài giúp thúc đẩy tính đàn hồi trong mạch máu và sự hình thành các tế bào hồng cầu mới.

Xoài xanh trợ chức năng gan và đường ruột

Nếu bạn ăn xoài xanh nguyên chất thường xuyên sẽ giúp gan và đường ruột sẽ luôn khỏe mạnh. Khi bạn nhai một miếng xoài, các axit trong xoài làm tăng tiết axit mật giúp ngăn ngừa bệnh sỏi mật, thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh hơn, hấp thu chất béo và giết chết các vi khuẩn độc hại có trong thực phẩm.

Xoài xanh cung cấp năng lượng

Bạn nên ăn xoài tráng miệng sau bữa ăn vì xoài có tác dụng chống buồn ngủ, giúp bạn tỉnh táo làm việc vào buổi chiều. Do xoài cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

Hãy thêm xoài vào những bữa ăn phụ hoặc tráng miệng để góp phần cải thiện sức khỏe cơ thể và luôn tràn đầy năng lượng.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loi-ich-tu-xoai-xanh-co-the-ban-chua-biet-25183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY