Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm vừa giảm cân lại giúp da khỏe đẹp, bổ từ trong ra ngoài

Dưới đây là những thực phẩm cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật mà bạn nên tận dụng.

Bí đao - thải độc cho làn da

Đây là thực phẩm giúp làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Bí đao được mệnh danh là phương thuốc lý tưởng để chống lại béo phì. Không chỉ vậy, bí đao giàu vitamin C, canxi, sắt, vitamin B1, B2, và dầu thực vật giúp cho tóc suôn mượt óng ả và giúp da bạn trở nên mịn màng hơn, giúp giải độc, giảm viêm nhiễm, trị mụn nhọt trong mùa hè.

Ảnh minh họa.

Khoai lang – giảm quầng thâm mắt, giúp da căng mọng

Khoai lang rất giàu chất xơ, vitamin B, vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Lượng calorie thấp nên khoai lang là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn giảm cân. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nước luộc khoai lang để tẩy da chết cho làn da và ngâm chân trong nước luộc khoai cũng có thể trị bệnh nứt gót chân.

Khoai lang luộc nghiền mịn rồi trộn với mật ong thêm một ít nước cốt chanh để đắp mặt nạ cho da mặt sẽ giúp da bạn bớt nhờn hơn.

Nước chanh- tăng cường trao đổi chất và tăng giảm cân

Chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm dạ dày do có ít hoặc không có axit dạ dày. Nước chanh hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan. Các flavonoid cam quýt trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

Nghệ - điều trị nhiễm trùng

Nghệ là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh về tiêu hóa và dạ dày. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

Dưa chuột - cung cấp độ ẩm cho da

Dưa chuột vừa chăm sóc da mà còn chứa công dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. nhiều người vẫn thường sử dụng dưa chuột kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh để thay thế cho những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Hãy thử tìm các công thức salad dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột và bổ sung chúng thường xuyên hơn để hỗ trợ công cuộc giảm cân một cách tốt nhất.

Hạt điều - hỗ trợ chuyển động cơ bắp

Hạt điều là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen, và chúng có chứa một số sắt, mangan và đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp của bạn và rất quan trọng đối với sự chuyển động của cơ thể chất lỏng. Các hạt điều chứa khoảng 2 gram chất béo bão hòa, nhưng lại được các chuyên gia dinh dưỡng coi là tương đối tốt.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-thuc-pham-vua-giam-can-lai-giup-da-khoe-dep-bo-tu-trong-ra-ngoai.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-vua-giam-can-lai-giup-da-khoe-dep-bo-tu-trong-ra-ngoai/20221206060315702)

Tin cùng nội dung

  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY