Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

63 tỉnh thành chuẩn bị tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 6/3 tại cuộc tập huấn công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại 63 tỉnh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, vắc xin nhập về sẽ ưu tiên tiêm cho Hải Dương đầu tiên ngày 8/3 vì đây là địa phương có diễn biến dịch phức tạp với lượng bệnh nhân nhiều nhất cả nước hiện nay.
Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì cuộc họp trực tuyến tập huấn tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 63 tỉnh thành Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì cuộc họp trực tuyến tập huấn tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 63 tỉnh thành

“chắc chắn có những tai biến không không muốn xảy ra nhưng không vì vậy mà chúng ta chần chừ không tiêm. hiệu quả bảo vệ không đạt 100% nhưng nó bảo vệ người được tiêm nếu mắc bệnh sẽ nhẹ hơn và không Tu vong. song song với vắc-xin chúng ta phải đảm bảo 5k”, ông long cho hay.

Bộ y tế thông tin, trong lộ trình trong năm nay sẽ tiêm cho người dân theo đúng quy định của thủ tướng chính phủ. những lô vắc xin sau sẽ bớt thời gian điểm định do chúng ta đã làm rất kỹ lần đầu tiên để đánh giá độ an toàn của vắc-xin này.

Ông Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, sử dụng cơ sở tiêm chủng mở rộng hoặc cơ sở tiêm chủng dịch vụ để triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Bệnh viện trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, huyện sẽ tiêm cho nhân viên y tế của mình. Tổ chức các đội cấp cứu hỗ trợ điểm tiêm để xử lý tai biến không mong muốn, chuẩn bị một cơ số giường bệnh cho tình huống người tiêm cần sử dụng.

Về việc tiếp cận vắc xin qua covax facility của việt nam, bộ y tế, bộ tài chính đăng ký và được phê duyệt, trở thành 1 trong 92 nước nằm trong danh sách các quốc gia được tài trợ vắc-xin giai đoạn đầu tiên. cơ chế này do tổ chức y tế thế giới (who) phối hợp với chương trình tiêm chủng mở rộng (gavi), quỹ nhi đồng liên hợp quốc (unicef), liên minh đổi mới ứng phó dịch bệnh (cepi)… xúc tiến, để cung cấp vắc xin một cách công bằng cho các quốc gia đang phát triển. covax facility chủ yếu sử dụng vắc-xin astrazeneca, cung ứng cho việt nam khoảng 5 triệu liều vào năm 2021, còn lại khoảng 25 triệu liều sẽ cung ứng vào năm 2022.

Ts. dương thị hồng, phó viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ t.ư cho biết, khi tiêm vắc xin ngừa covid-19 cũng giống như các loại vắc-xin khác sẽ có những phản ứng phổ biến trên 10% như đau cơ, đau khớp, ngứa, mệt mỏi, ớn lạnh, rét run, sốt, khoảng 10% có biểu hiện sưng đỏ tại chỗ tiêm. bên cạnh đó có tỷ lệ nhỏ bị sốc trong 30 phút sau tiêm hoặc phản ứng muộn sau tiêm. tuy nhiên hiện nay tổ chức y tế thế giới chưa có số liệu về các tai biến khi tiêm vắc-xin ngừa covid-19.

Sáng 6/3, Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19

Sáng 6/3 bộ y tế cho biết có thêm 7 ca mắc mới (bn2495-2501), trong đó có 6 ca ghi nhận tại hải dương và 1 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại thái nguyên.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về thời điểm tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

Sáng 5/3, tại cuộc họp thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã thông tin những vấn đề liên quan đến việc tiếp cận, sử dụng các nguồn vắc-xin từ nước ngoài.

Hình ảnh bé rơi từ tầng 12A xuất viện

Sáng 5/3 Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết bé gái bị rơi từ tầng 12A tại Hà Nội đã được xuất viện về nhà.

Ngày 8/3 bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19

Sáng 5/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết, dự kiến, ngày 8/3, những liều vắc-xin đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/63-tinh-thanh-chuan-bi-tiem-vac-xin-phong-covid19-1802537.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hải dương tập huấn vắc-xin

Tin cùng nội dung

  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • Ngày 30/6/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với BVĐK tỉnh Bắc Ninh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn “Cập nhật các xét nghiệm Y khoa và Thalassemia”.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY