Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế

Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .

Lớp tập huấn lần này nằm trong kế hoạch đợt 1 của Bộ Y tế gồm 9 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ và Cao Bằng.

Hội nghị đã phổ biến thông tin các quy định quản lý, kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế nhằm mục tiêu tăng cường quản lý chất lượng, an toàn, hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng tại các cơ sở y tế tới đại diện của các Sở, các bệnh viện, cơ sở y tế của 9 Tỉnh kể trên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và Công trình y tế đã chỉ rõ vai trò, tầm quan trọng của trang thiết bị y tế trong công tác khám chữa bệnh phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; các chủ trương chính sách của Nhà nước trong công tác quản lý chất lượng trang thiết bị y tế và trách nhiệm quản lý, khai thác sử dụng trang thiết bị y tế trong công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Tại Hội nghị, đại biểu đại diện của các Sở Y tế, các bệnh viện, cơ sở y tế thuộc khu vực Tây Bắc cũng được nghe các kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng y tế từ các chuyên gia có kinh nghiệm từ các cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Trang thiết bị và Công trình y tế trao đổi các nội dung cần lưu ý trong quá trình lựa chọn thiết bị y tế cần đầu tư, tiếp nhận thiết bị, đưa thiết bị vào sử dụng, lập hồ sơ, kế hoạch theo dõi thiết bị, các kinh nghiệm trong công tác theo dõi đảm bảo chất lượng, sửa chữa bảo dưỡng trang thiết bị y tế, yêu cầu cần thiết đối với cán bộ làm công tác quản lý thiết bị y tế,…

Theo kế hoạch đã được xây dựng, hội nghị tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế sẽ được Bộ Y tế tổ chức tai các khu vực, địa phương trong cả nước trong thời gian từ nay đến đầu Quý III/2015.

PV.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tap-huan-ve-quan-ly-trang-thiet-bi-va-co-so-ha-tang-ky-thuat-y-te-8214.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY