Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

652 người Hà Nội về từ Đà Nẵng có kết quả âm tính với nCoV

(MangYTe) - 652/4.751 mẫu bệnh phẩm của người Hà Nội trở về từ Đà Nẵng cho kết quả âm tính với nCoV bằng phương pháp xét nghiệm PCR.

Sở y tế hà nội cho biết, tính tới sáng nay 10/8, ngành y tế lấy 4.751 mẫu xét nghiệm cho những người trở về từ đà nẵng. các mẫu này được thu thập từ các trung tâm y tế các quận ba đình, tây hồ và huyện thạch thất… rồi gửi về bệnh viện bạch mai, bệnh viện nhi trung ương và bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, xét nghiệm bằng phương pháp pcr.

Trong đó, 652 mẫu bệnh phẩm tại bệnh viện bạch mai cho kết quả âm tính với virus corona.

Theo ts nguyễn khắc hiền – giám đốc sở y tế hà nội, thành phố bắt đầu lấy mẫu cho người trở về từ đà nẵng từ ngày 8/8 và kết thúc vào ngày 12/8. 10 quận nội thành và huyện phúc thọ sẽ được lấy trước.

Hà nội xác định có khoảng 96.479 người về từ đà nẵng thời gian qua. trong đó, 74.901 người trở về từ 15/7. sở sẽ lần lượt xét nghiệm cho các trường hợp trên.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ xét nghiệm, tất cả người dân cần tuân thủ quy định về cách ly. Ngoài ra, các cơ sở y tế cần nghiêm chỉnh chấp hành việc phòng, chống dịch. Bởi nếu bệnh viện không quản lý tốt, kiểm soát tốt người bệnh thì nguy cơ lây nhiễm tại bệnh viện rất cao.

Tính tới sáng 10/8, Việt Nam ghi nhận 841 trường hợp mắc COVID-19. Riêng Hà Nội, từ khi dịch bắt đầu ở Đà Nẵng, thành phố đã có 29 ca nhiễm virus corona. Trong đó có 22 người trở về từ châu Phi, 1 người được cách ly ngay, và 7 người lây nhiễm ngoài cộng đồng (BN447, BN459, BN714, BN751, BN752, BN785, BN812).

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/652-nguoi-ha-noi-ve-tu-da-nang-co-ket-qua-am-tinh-voi-ncov-ar562939.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY