Dinh dưỡng hôm nay

7 lầm tưởng đáng ngạc nhiên về cách thức ăn ảnh hưởng đến làn da

Làn da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và việc bảo vệ nó khỏi các chất ô nhiễm và hóa chất bên ngoài có thể là một thách thức. Tuy nhiên, những thực phẩm bạn ăn hàng ngày thậm chí còn quan trọng hơn.

Viêm, nổi mụn và lão hóa da sớm đều do tác động của chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn. Đặc biệt có một số lầm tưởng về mối quan hệ giữa chế độ ăn uống với sức khỏe làn da cần tránh.

Lầm tưởng 1: Cà phê rất tốt cho làn daxml:namespace prefix="o" />

Mặc dù bản thân cà phê không nguy hiểm, nhưng nó là một chất lợi tiểu dẫn đến mất nước làm khô da. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn uống nó một cách điều độ.

Mặc dù bản thân cà phê không nguy hiểm, nhưng nó là một chất lợi tiểu dẫn đến mất nước làm khô da.

Lầm tưởng 2: Bơ là nguyên liệu đắp mặt hoàn hảo

Bơ, trái cây họ cam quýt và các loại hạt thường được coi là thành phần chính trong các loại mặt nạ tự làm hoặc tẩy tế bào chết tại nhà, nhưng chúng có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ, những người bị dị ứng latex có nguy cơ phản ứng với mặt nạ bơ và bất cứ thứ gì có chứa hạt dẻ, chuối, chanh dây,...

Lầm tưởng 3: Mua thực phẩm hữu cơ là một sự lãng phí tiền bạc

Mặc dù các sản phẩm thông thường tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc không ăn bất kỳ loại nào, nhưng có bằng chứng cho thấy một số loại trái cây và rau quả hữu cơ là tốt hơn do không có thuốc trừ sâu và các hóa chất khác. Nó bổ dưỡng hơn các sản phẩm được trồng thông thường.

Lầm tưởng 4: Bổ sung bột collagen sẽ cải thiện làn da

Collagen có thể có những lợi ích khác, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến làn da khi ăn nó. Kết quả là, bột collagen sẽ bị tiêu hóa bởi hệ thống tiêu hóa và không đến được da.

Lầm tưởng 5: Socola gây ra mụn trứng cá

Tác dụng của socola đối với làn da phụ thuộc vào nguồn gốc, thành phần và loại socola được sử dụng. Socola chứa hơn 70% cacao là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa bảo vệ da và các cơ quan khác.

Lầm tưởng 6: Thức ăn nhiều dầu mỡ gây ra mụn

Không phải tất cả các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ đều gây ra mụn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều dầu mỡ có nguy cơ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và do đó gây ra mụn. Hơn nữa, các thành phần được sử dụng để chiên thực phẩm nhiều dầu mỡ có khả năng thúc đẩy quá trình viêm nhiễm, không tốt cho da và các hệ cơ quan khác.

Lầm tưởng 7: Bạn có thể cải thiện làn da của mình với cải xoăn, nghệ, vitamin C, vitamin E, thì là và các sản phẩm tự nhiên khác

Nên đưa các sản phẩm có các thành phần và chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống có tác dụng cải thiện đáng kể sức khỏe. Tuy nhiên, các tài liệu khoa học không cho thấy rằng chúng được hấp thụ trong da đủ để phát huy tác dụng.

Bạn có thể cải thiện làn da của mình với cải xoăn, nghệ, vitamin C, vitamin E, thì là và các sản phẩm tự nhiên khác.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Tuy nhiên, bạn cần biết rõ những lầm tưởng về tác động của thực phẩm đối với làn da để lựa chọn cho mình chế độ ăn uống và chăm sóc da phù hợp.

Xem thêm:

Vừa dễ ăn lại còn tốt cho sức khỏe, bắp cải được mệnh danh là ''thần dược'' mọi nhà

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-lam-tuong-dang-ngac-nhien-ve-cach-thuc-an-anh-huong-den-lan-da-34030/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY