Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại trái cây là thánh giảm cân, càng ăn dáng càng đẹp, da trắng hồng căng mướt

Thường xuyên ăn những loại trái cây này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, làm đẹp da và giảm cân.

Táo

Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E, carotene, pectin. Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế việc ăn vặt.

Ảnh minh họa.

Một báo cáo nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu cho thấy với cùng 1 lượng calo, chỉ số no của táo cao gấp đôi bánh mì trắng, 1,31 lần so với trứng và 1,11 lần so với thịt bò. Táo còn chứa chất polyphenol có tác dụng thay đổi quá trình truyền tín hiệu trong mô mỡ, giúp chống lại béo phì.

Táo chính là thực phẩm yêu thích trong quá trình giảm cân của người nổi tiếng.

Ổi

Ổi là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả vì nó chứa ít calo, nhiều chất xơ. Ổi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều loại trái cây khác. Ăn ổi trước bữa ăn có thể giúp kích thích nhu động ruột, giảm hấp thụ chất béo từ đó ngăn ngừa việc tăng cân, béo phì.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân. 100 gram cà chua chỉ cung cấp khoảng 18 calo, giàu chất xơ và lycopene. Lycopene là một chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ tim mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm trắng da. Cà chua còn chứa chất xơ pectin, axit citric giúp hấp thụ chất béo dư thừa, tăng cảm giác no.

Kiwi

Kiwi có hàm lượng vitamin C cao hơn chanh, giúp kiểm soát mức cholesterol, tăng cường sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cân. Kiwi còn chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều nước và có hàm lượng calo thấp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn những loại trái cây có hàm lượng nước cao, ít calo trước bữa ăn sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa chính.

Bưởi cũng chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường nhu động ruột, tạo cảm giác no.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho việc giảm cân. Nghiên cứu cho thấy 100 gram bơ có thể cung cấp khoảng 6,7 gram chất xơ.

Bơ còn chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe (tương tự như dầu olive). Chất béo này góp phần làm giảm khả năng mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, kiểm soát huyết áp, đường huyết. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, bơ có hàm lượng calo cao (100 gram bơ cung cấp 160 calo) nên bạn cần kiểm soát lượng bơ ăn mỗi ngày.

Cam

Cam chứa nhiều nước, nhiều chất xơ và ít calo nên có thể tạo cảm giác no.

Chất flavonoid trong cam còn thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng, tăng quá trình oxy hóa axit béo trong gan từ đó giúp giảm cân.

Cam chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kích thích sản sinh collagen, giúp da thêm căng mịn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/7-loai-trai-cay-la-thanh-giam-can-cang-an-dang-cang-dep-da-trang-hong-cang-muot.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-trai-cay-la-thanh-giam-can-cang-an-dang-cang-dep-da-trang-hong-cang-muot/20230612085331409)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY