Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 lý do khiến bạn ăn rau lang thường xuyên hơn

Rau lang không chỉ là món ăn thân thuộc mà chúng còn hỗ trợ bạn chữa được nhiều bệnh.

Nhiều người chưa biết, ở một số nước như châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản... rau khoai lang không còn là loại rau dân dã mà đã trở thành một loại thực phẩm cao cấp có mặt trong những nhà hàng sang trọng. Sở dĩ có vị trí này là vì người ta phát hiện ra rau khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng hơn nhiều lần so với những gì người ta vẫn nghĩ về loại rau này.

Rau lang giúp bạn chữađược vô cùng nhiều bệnh.

Trong y học cổ truyền, rau khoai lang đã được coi là một vị Thu*c với nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử, là một loại rau có tính bình, vị ngột, ích khí hư...

Rau khoai lang không độc, tư thận âm, chữa tỳ hư, tác dụng bồi bổ sức khỏe, thanh can, lợi mật, giúp tăng cường thị lực, chữa bệnh vàng da, phụ nữ kinh nguyệt không đều, nam giới di tinh...

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dinh dưỡng trong rau khoai lang còn tốt hơn trong củ khoai lang rất nhiều. Ví dụ: Vitamin B6 trong lá khoai lang cao gấp 3 lần trong củ khoai, vitamin C cao gấp 5 lần, viboflavin cao gấp 10 lần.

Để làm một phép so sánh thì dinh dưỡng trong lá khoai lang tương đương với một loại "siêu" thực phẩm là rau chân vịt, nhưng lượng axit axalic trong rau khoai lang ít hơn rất nhiều lần so với rau chân vịt, vì thế nguy cơ gây bệnh sỏi thận của rau khoai lang cũng ít hơn.

Trị mụn: Lá khoai lang giúp hút mủ nhọt đã vỡ bằng cách dùng lá khoai lang non, đậu xanh, thêm chút muối và giã nhuyễn, bọc vào vải đắp vào vết mụn.

Quáng gà: Lá khoai lang non xào gan gà hoặc gan lợn.

Thiếu sữa: Lá khoai lang tươi non 250 g, thịt lợn 200 g thái chỉ. Xào chín mềm, thêm gia vị.

Thận âm hư, đau lưng mỏi gối: Lá khoai lang tươi non 30 g, mai rùa 30 g, sắc kỹ lấy nước uống.

Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường: lá rau lang có đặc tính giảm đường huyết. nên dùng rau, không dùng củ vì củ chứa nhiều tinh bột. đọt rau lang đỏ có chứa một chất gần giống insulin, ở lá già không có chất này.

Vì thế người bị bệnh tiểu đường có thể dùng đọt rau lá non cây khoai lang để ăn.

Giúp phòng ngừa bệnh táo bón: rau lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất hay. lá rau lang còn chứa chất nhựa tẩy khoảng 1,95% – 1,97% nên có tác dụng nhuận trường, ngăn ngừa bệnh táo bón.

Giúp phòng bệnh béo phì: đơn giản bạn chỉ cần ăn khoai và rau lang luộc hoặc ăn chế độ 1/2 gạo, 1/2 khoai riêng rẽ, hoặc độn với nhau nấu cơm, cháo, bánh...sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/7-ly-do-khien-ban-an-rau-lang-thuong-xuyen-hon-21332.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-ly-do-khien-ban-an-rau-lang-thuong-xuyen-hon/20210114043626715)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thận là một trong các cơ quan rất quan trọng của cơ thể. Chính vậy mà trong Đông y ngay từ xa xưa đã xác định thận là cơ quan có nhiều vai trò quan trọng nên cho rằng: thận vi tiên chi bản mệnh chi căn, thận chủ thủy dịch, thận tư phong tàng,
  • Viêm amidan mạn tính thuộc phạm trù hư hỏa nhũ nga của Đông y. Bệnh phần nhiều do phong nhiệt nhũ nga hoặc phong nhiệt hầu tý trị chưa khỏi,
  • Chứng trạng: Chi bị bệnh lạnh, căng chướng, tê bì, đau cách hồi, đau nhiều về đêm, sắc da đỏ tối hoặc đỏ tía hoặc xanh tía, chất lưỡi tía, có điểm hoặc mảng huyết ứ, mạch trần tế hoặc trầm sáp.
  • Điều trị bệnh thận IgA bằng y học cổ truyền cũng theo nguyên tắc chung là kết hợp chặt chẽ giữa dùng Thuốc với tập luyện dưỡng sinh và ăn uống hợp lý để nâng cao sức đề kháng.
  • Nếu xoa bóp bấm huyệt đúng cách, chúng ta có thể điều trị được một số bệnh rất hiệu quả. Trong kỳ này, chúng tôi xin giới thiệu phương pháp này trong điều trị bệnh đau lưng và phục hồi di chứng tai biến mạch máu não.
  • Theo Đông y, cỏ mực có vị chua, ngọt, tính hàn, có tác dụng lương huyết, cầm máu, bổ thận, ích âm, thường dùng chữa trị can thận âm hư, các chứng huyết nhiệt, sốt cao, chảy máu cam, mề đay...
  • Theo nghĩa đen đái tháo nhạt là bài tiết ra nhiều nước tiểu không có vị gì cả. Y học dùng thuật ngữ này để chỉ một bệnh có đặc điểm là uống nhiều và đái nhiều. Nó khác đái tháo đường ở chỗ không có tăng đường huyết và không có đường trong nước tiểu.
  • Viêm tuyến tiền liệt mạn tính thường do rượu chè quá mức làm tổn thương tỳ vị, thấp nhiệt nội sinh ở vùng hạ tiêu mà gây bệnh, hoặc do phòng dục quá độ làm tổn thương tinh khí, thận khí hư nhược, thấp nhiệt tà thừa cơ xâm lấn vùng hạ tiêu mà gây bệnh.
  • Trong y văn của YHCT không có bệnh danh tăng huyết áp (THA), nhưng căn cứ vào những triệu chứng lâm sàng cho thấy bệnh này thuộc phạm vi chứng huyễn vựng (huyễn là chỉ hoa mắt, chóng mặt; vựng là váng đầu, đau đầu) trong YHCT.
  • Củ khoai lang được xem là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH bang Louisiana mới được công bố trên tạp chí HortScience của Hội Làm vườn Mỹ cho thấy lá khoai lang cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vậy,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY