Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 nguyên tắc sử dụng điều hòa hợp lý cho trẻ mùa nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, máy điều hòa trở thành cứu tinh cho nhiều gia đình nhưng nếu dùng không hợp lý, sẽ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập, trẻ ốm dễ mắc bệnh.

Dưới đây là 7 nguyên tắc vàng khi sử dụng điều hòa mà các bác sĩ bệnh viện sản nhi quảng ninh khuyến cáo:

1. căn chỉnh nhiệt độ máy điều hòa: trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh chịu được mức nhiệt độ khác nhau. với trẻ sơ sinh phải sử dụng điều hòa có nhiệt độ cao hơn so với các trẻ lớn.

Bố Mẹ cần thử mức nhiệt độ phù hợp với cơ thể và sức khỏe của trẻ. Nhiệt độ chênh lệch giữa môi trường trong phòng và bên ngoài không quá 5 độ C.

    Thấy con có "nhược điểm" này, bố mẹ chớ vội lo lắng bởi đó có thể là biểu hiện của tài năng thiêm bẩm

2. không nên mở máy điều hòa cả ngày: bật máy điều hòa liên tục trong suốt cả ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khi ở lâu trong phòng kín bật điều hòa. chỉ nên ở trong phòng điều hòa không quá 2 giờ.

3.trẻ đang ở trong điều hòa không nên ra ngoài đột ngột để tránh sốc nhiệt dễ sinh ra bệnh tật như đau đầu, cảm sốt… do cơ thể trẻ không kịp thích ứng.

Khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để trẻ tiếp xúc gần với không khí bên ngoài, để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới.

4. không để trẻ tắm ở nơi có điều hòa. chỗ trẻ nằm cần tránh luồng gió điều hòa thổi vào - nhất là phần đầu và tứ chi, tránh cửa sổ.

5. điều hòa phải có quạt thông gió: khi sử dụng điều hòa cần có độ hở nhất định trong phòng để không khí lưu thông, hạn chế vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể của trẻ.

6. vệ sinh thường xuyên ở bộ phận lọc gió vì máy điều hòa tích bụi lâu ngày có thể khiến trẻ bị dị ứng.

7. độ ẩm phòng lý tưởng nhất là 50%. không nên sử dụng quạt hơi nước bởi hạt nước bay trong không khí tạo cảm giác mát nhưng có thể là tác nhân làm phát tán những vi khuẩn, virus có hại.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/7-nguyen-tac-su-dung-dieu-hoa-hop-ly-cho-tre-mua-nang-nong-20200606094400011.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY