Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thực phẩm người mắc hen suyễn nên tránh xa

Với người bị hen suyễn, những triệu chứng của cơn hen có thể xuất hiện ngay sau khi ăn những thực phẩm này.

Nước chanh nhân tạo: việc sử dụng nước chanh nhân tạo có bán tại các cửa hàng có thể gây ra các triệu chứng hen. nếu người mắc bệnh muốn uống thì nên sử dụng nước chanh sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trái cây khô: nên tránh quả mơ, nho khô, quả anh đào và trái cây hoặc rau quả khác ở dạng khô vì khi đóng gói những thực phẩm này thường chứa sulfite, chất bảo quản kéo dài thời gian sử dụng, gây hại cho người bị hen suyễn.

Tôm đông lạnh: Tương tự trong tôm đông lạnh hoặc tôm qua chế biến cũng có chứa sulfite, gây hại cho người hen suyễn. Còn với tôm tươi có thể không gây hại nhiều.

Dưa muối: dưa muối thường lên men hoặc chứa các chất bảo quản gây ảnh hưởng đến người bệnh. vậy nên, thay vào dưa muối có thể sử dụng salad

Khoai tây đóng gói: Tránh xa những thực phẩm đóng gói luôn là điều cần thiết với những người bị hen suyễn. Nếu muốn sử dụng khoai lang, hãy tự nướng, chiên chúng để đảm bảo an toàn nhất đối với sức khỏe.

Rượu vang và bia: Nhiều loại rượu vang và bia có chứa sulfite, không có lợi cho bệnh nhân hen suyễn. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng histamine trong rượu vang có thể gây ra các triệu chứng hen.

Thực phẩm khác:Nên tránh cà chua, các sản phẩm đậu nành, cá hồi, xi-rô phong, rau diếp, rò rỉ, tỏi, trứng, tinh bột ngô, rau măng tây và măng tây vì chúng có chứa sulfites.

Theo CTV Lai Nguyễn/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/7-thuc-pham-nguoi-mac-hen-suyen-nen-tranh-xa-658895.vov

Theo CTV Lai Nguyễn/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-nguoi-mac-hen-suyen-nen-tranh-xa/20210210095510580)

Tin cùng nội dung

  • Tắc kè thuộc loài bò sát, tên Thu*c là cáp giới, nhìn giống như con thạch sùng nhưng to và dài hơn
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Quan sát từ phòng khám nhi, chúng tôi nhận thấy tình trạng trẻ em mắc các bệnh dị ứng (mề đay, chàm, viêm mũi dị ứng...) và hen suyễn gia tăng.
  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Dưa muối không được đề cao về mặt dinh dưỡng mà chỉ được xem là món tạo cảm giác giúp ngon miệng hơn mà thôi
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Đông y gọi quả mơ là mai tử, có vị chua, tính bình, không độc, đi vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng. Trong thịt quả mơ có nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và C, đường, muối khoáng,
  • Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình. Mai tử vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng.Mơ còn có tên mai. Mơ xanh gọi là thanh mai, khi ngâm rượu gọi là thanh mai tửu. Mơ muối gọi là diêm mai hay bạch mai. Ô mai là mơ có màu đen. Diêm mai, bạch mai miền Nam quen với tên “xí muội” và rất được chị em ưa thích.
  • Theo Lương BS Xuân Đồng, quả mơ (có nơi gọi là quả mai) thường được ngâm làm thức uống giải khát mùa hè được nhiều người ưa thích. Không những thế, quả mơ còn có tác dụng làm Thu*c chữa nhiều bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY