Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

70% bệnh nhân mắc ung thư vòm họng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối: Test nhanh để biết bạn có nguy cơ bị ung thư vòm họng cao hay thấp?

Ung thư vòm họng là bệnh ung thư nguy hiểm và có nhiều yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh. Bạn hãy làm bài trắc nghiệm sau đây để tự kiểm tra xem mình có nguy cơ cao hay thấp.

Ung thư vòm họng là một căn bệnh ung thư nguy hiểm. ở việt nam, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng là 12%, chiếm một tỷ lệ khá cao so với các bệnh ung thư khác. trong số đó có tới 70% bệnh nhân mắc ung thư vòm họng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối khiến cho việc điều trị trở nên rất khó khăn.

Ung thư vòm họng là một trong 10 loại ung thư phổ biến và là ung thư thường gặp nhất trong các bệnh lý ung thư đầu mặt cổ. tuy nhiên, vì bệnh không có triệu chứng đặc thù nên rất dễ bị nhầm lẫn. điều này khiến cho việc chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu bị bỏ qua, kết quả khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Bất kì ai cũng có nguy cơ bị ung thư vòm họng, nhưng một số người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác. bạn có muốn biết mình có nguy cơ bị ung thư vòm họng cao hay thấp không? hãy làm bài trắc nghiệm dưới đây nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/70-benh-nhan-mac-ung-thu-vom-hong-phat-hien-benh-o-giai-doan-cuoi-test-nhanh-de-biet-ban-co-nguy-co-bi-ung-thu-vom-hong-cao-hay-thap-20201002152148157.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY