Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 bước duy trì não bộ khỏe mạnh

(MangYTe) Cân bằng lượng đường trong máu, thêm các chất béo có ích, tập thể dục mỗi ngày, kiểm soát stress... là những bước cơ bản nhất chúng ta cần biết để duy trì não bộ khỏe mạnh.

Dưới đây là 8 bước chống lão hóa không nên bỏ qua:

1. Cân bằng lượng đường trong máu

Trước hết, bạn hãy hạn chế hoặc ngừng tiêu thụ đường, caffeine, carb xấu có trong thực phẩm đã qua chế biến, bơ sữa, dầu hoa cải và rượu. Thay vào đó, hãy lựa chọn quả bơ, quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, thịt động vật ăn cỏ, các loại gà và trứng.

2. Thêm chất béo có ích vào thực đơn

Hãy thêm các loại chất béo có ích trong thực đơn của bạn để hoạt động tốt hơn. chúng bao gồm những chất béo omega 3 được tìm thấy trong cá hồi, quả bơ, các loại trứng, quả hạch và hạt. sử dụng dầu dừa và dầu olive trong thực đơn của bạn.

3. Tập thể dục mỗi ngày

Các chuyên gia khẳng định, 30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ khiến sức khỏe tổng thể của bạn tốt lên. Nếu bạn đã tập luyện nhẹ mỗi ngày, đừng ngại thử nâng tạ hoặc những bài tập cường độ mạnh hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hoạt động thể chất có thể chống lại sự suy giảm nhận thức và giai đoạn đầu của chứng mất trí nhớ.

Ngoài ra, đừng quên rèn luyện não bộ. đây là một vài hoạt động cụ thể khiến và cả 5 giác quan đều được hoạt động:

- Tập viết hoặc cầm đồ dùng bằng tay không thuận.

- Nhắm mắt đi bộ trên hành lang

- Giữ cân bằng khi đứng trên một chân

- Ra ngoài hít thở không khí từ cây và hoa cỏ

- Ăn thức ăn nhiều màu sắc để kích thích thị giác

- Sờ và cảm nhận kết cấu các vật khác nhau như đá, vỏ sò,...

4. Bổ sung thực phẩm cho não bộ

Hãy bổ sung những gì đang cần. ngay khi bạn đã có chế độ ăn uống tốt nhất rồi thì hãy sử dụng các loại Thu*c bổ sung nếu có thể, ví dụ, những loại Thu*c bổ đa vitamin và khoáng chất bao gồm ma-giê, omega 3 cùng với vitamin b6, b12, axit folic và vitamin d3. ngoài ra, để tăng cường tuần hoàn não, hãy ăn sữa chua hoặc các thực phẩm lên men.

7. Hãy giải tỏa và kiểm soát stress

Những cơn stress thường xuyên sẽ tàn phá cơ thể và bộ não của bạn. Bạn phải nhanh chóng tìm cách để giảm stress nếu không muốn mắc chứng mất trí, chẳng hạn học phương pháp thở sâu, đi bộ hoặc các động tác yoga đơn giản. Hãy thực hiện các hoạt động phù hợp với bạn để dừng những cơn stress lại.

8. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu ngủ là một nhân tố chính gây ra sự suy giảm nhận thức và căn bệnh Alzheimer.

Nếu bạn vẫn còn trẻ hoặc chưa cần lo lắng về chứng bệnh mất trí thì hãy thực hiện ngay bây giờ để chống lão hóa não và bộ não khỏe mạnh.

Theo Hương Thảo/Vietnamnet.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/8-buoc-duy-tri-nao-bo-khoe-manh-post10900.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY