Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị trầm cảm

(MangYTe) - Luôn thấy hụt hẫng, nghĩ bản thân vô dụng, tâm trạng suy sụp, thậm chí có suy nghĩ Tu tu là những dấu hiệu cảnh báo bệnh trầm cảm bạn cần chú ý.

Cảm thấy hụt hẫng:

Tình trạng này xảy ra khi bạn cảm thấy mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân và cách giải quyết. Thậm chí ngay cả khi thức dậy, bạn cũng thấy thiếu hụt năng lượng, không có chút sức lực nào trong người.

luôn cảm thấy bản thân vô giá trị:

một biểu hiện khác của trầm cảm là luôn cảm thấy bản thân vô dụng. đôi khi suy nghĩ Tu tu cũng xuất hiện trong đầu bạn.

khó tập trung, có vấn đề về trí nhớ:

khi bạn đột nhiên quên đi những sự kiện quan trọng, thậm chí là số điện thoại của người thân nhất thì rất có thể, đây là dấu hiệu của bệnh trầm cảm. ngoài ra, việc khó tập trung để làm việc cũng là biểu hiện của căn bệnh này.

gặp vấn đề về giấc ngủ:

theo các chuyên gia, dù bạn ngủ trọn vẹn cả đêm trên giường nhưng vẫn cảm thấy thèm ngủ, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng thì đây cũng là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

cân nặng thay đổi:

đột nhiên tăng/giảm cân hay cảm thấy luôn đói dù ăn rất nhiều là một trong những biểu hiện của trầm cảm bạn cần chú ý.

Không có gì làm cho bạn vui:

Khi bị trầm cảm, một số người có tâm lý chán ghét tất cả, ngay cả những hoạt động bạn thích, người bạn yêu cũng không thể làm họ vui. Thay vào đó, họ luôn cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, không muốn làm gì, không muốn gặp ai.

Tâm trạng suy sụp:

Nếu luôn cảm thấy buồn bã, lo lắng hoặc cáu gắt không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đã bị trầm cảm.

sức khỏe xấu đi:

đột nhiên cảm thấy đau, đặc biệt là khớp lưng kèm theo các vấn đề về tiêu hóa cũng là 1 trong những dấu hiệu cảnh báo bạn bị trầm cảm, cần phải đi gặp bác sĩ tâm lý sớm.

Phạm Quý (Nguồn: Brightside)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-va-thuoc/8-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-bi-tram-cam-ar547177.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY