Dinh dưỡng hôm nay

8 loại thực phẩm không bao giờ nên cho vào tủ đông

Trừ khi bạn thích thực phẩm nhão, nếu không, hãy để những sản phẩm này tránh xa ngăn đá.

Không phải tất cả các mặt hàng thực phẩm đều thân thiện với tủ đông. Vì vậy hãy tiến hành một cách thận trọng. Một số thứ khi ra khỏi tủ đông có vẻ ngoài và mùi vị khác rất nhiều so với khi chúng vào, có thể kém ngon và thậm chí nguy hiểm.

Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên đông lạnh, bất kể trong hoàn cảnh nào.

1. Trứngxml:namespace prefix="o" />

Đừng làm hỏng những quả trứng hoàn toàn tốt bằng cách để chúng trong tủ đá. Nước trong trứng sẽ nở ra đủ để làm nứt vỏ trứng khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Nếu nó không bị nứt, lòng trắng sẽ chuyển sang dạng cao su, đó là một trong những lý do tại sao làm đông lạnh lớp phủ bằng lòng trắng trứng không phải là một ý kiến ​​hay.

Bạn cũng nên để các loại sốt làm từ trứng, như bánh trứng đường, sữa trứng và mayo bên ngoài ngăn đá nếu bạn muốn chúng giữ được kết cấu.

2. Sản phẩm từ sữa

Nếu bạn để các sản phẩm có sữa trong tủ đá, bạn sẽ có một mớ hỗn độn khó chịu. Và đó không phải là sản phẩm sữa duy nhất bạn nên bỏ khỏi ngăn đá.

Không chỉ phô mai kem, phô mai tươi và kem chua sẽ tách ra sau khi đông lạnh, mà bất kỳ loại phô mai nào cũng sẽ bị thay đổi kết cấu.

3. Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên sẽ ngon khi chúng còn tươi. Cho chúng vào ngăn đá sẽ rất khó hâm nóng lại và lớp bên ngoài giòn sẽ bị nhão.

4. Đồ uống có ga

Đây là một sai lầm bạn sẽ chỉ mắc phải một lần. Làm lạnh lon có ga trong tủ đông nghe có vẻ sảng khoái, nhưng về lâu dài sẽ chỉ dẫn đến lớp nhôm bị nổ và soda vỡ nát. Tốt hơn hết bạn nên cất chúng trong tủ lạnh.

6. Sản phẩm giàu nước

Không có cách nào tốt hơn để biến sản phẩm tươi thành một mớ hỗn độn mềm nhũn và sũng nước hơn là đổ chúng vào tủ đông.

Rau diếp, khoai tây, dưa chuột, dưa hấu và táo đều có hàm lượng nước cao, khiến chúng bị đóng đá trong ngăn đá. Khi đá tan ra lúc rã đông, bạn sẽ có được một số loại trái cây và rau không ngon.

7. Thịt đã rã đông

Cấp đông thịt một lần là ổn. Khi bạn rã đông nó và lại cho vào tủ đông, mọi thứ bắt đầu trở nên nguy hiểm. Chuyển đổi qua lại giữa hai trạng thái là lời mời cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên thịt.

Đó là điều cuối cùng bạn muốn khi ăn chúng, vì vậy hãy chia thịt đông lạnh ra và chỉ rã đông chúng để sử dụng ngay lập tức.

8. Gia vị

Suy nghĩ kỹ trước khi mua một lọ mayo cỡ lớn, vì nó sẽ không ngon khi cất trong tủ đông. Các thành phần sẽ tách rời nhau, và nó sẽ không ngon.

Tủ đông là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình giúp dự trữ các sản phẩm tiện dụng như thịt, cá và các loại hạt. Tuy nhiên, những loại thực phẩm trên đây đừng bao giờ cho vào trong tủ đông để đảm bảo giữ được hương vị và kết cấu của chúng.

Xem thêm:

Cha mẹ sử dụng quá nhiều smartphone có khả năng cản trở sự phát triển của con trẻ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/8-loai-thuc-pham-khong-bao-gio-nen-cho-vao-tu-dong-33157/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY