Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

8 phương Thuốc trắng da từ thiên nhiên

8 bài Thuốc cổ truyền sau từ bí đao, hoa đào,...sẽ giúp bạn có làn da trắng trẻo mịn màng mà không cần phải đến spa.

1. Phương Thuốc làm làn da trắng trẻo mịn màng:

Nhân hạt bí đao 15g, vỏ quýt khô 6g, hoa đào khô 12g. Các vị tán nhỏ hòa với một muôi nước sôi, mỗi ngày uống 3 lần. Uống liền trong 1 tháng.

2. Phương Thuốc làm da mặt trắng mịn:

Lá dâu đông (lá dâu hái trong mùa đông) khô sắc đặc, lấy nước cho vào chai để ngăn mát tủ lạnh. Mỗi buổi sáng rót 1 chén cho vào nước lã quấy đều, rửa mặt, da mặt sẽ rất mịn màng và sáng.

Hay dùng hoa đào 200g, đông qua nhân (nhân hạt bí đao) 250g, bạch dương bì (vỏ cây bạch dương) 100g. Các vị đều sấy hoặc phơi khô, tán bột, trộn thêm một chút đường trắng rồi đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn.

Hoa đào là một trong những vị Thuốc làm trắng da

3. Phương Thuốc làm da mặt sáng đẹp

(nhờ công năng tiện tỳ hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, làm da mặt sáng đẹp):

Hồng táo 10 quả, rửa sạch với nước ấm, để ráo; mộc nhĩ 50g, ngâm nước nóng cho nở ra, xong rửa sạch bằng nước ấm. Cho hai thứ vào ấm đất, nấu với 650ml nước, còn lại 150ml. Ăn luôn cả cái, lúc còn ấm. Ngày ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, sau bữa ăn 1- 2 giờ.

4. Phương Thuốc làm nhuận da, tăng trắng

(có công hiệu ích khí bổ huyết, nhuận da, tăng trắng):

Sen, khiếm thực, mỗi vị 30g, ý dĩ nhân 50g, long nhãn 8g, thêm nước 500ml, sắc lửa nhỏ một tiếng đồng hồ, khi ăn cho thêm một chút mật ong.

5. Phương Thuốc nhuận da và làm đẹp

(nhờ công hiệu hoạt huyết, nhuận da và làm đẹp, dùng trong trường hợp da dẻ nhiều nếp nhăn và kém tươi sáng):

Hoa đào khô 150g (thu hái hoa đào mới nở rồi phơi khô trong bóng râm) đem ngâm với 1.500ml rượu trắng, bịt kín miệng, sau 15 ngày có thể dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10 - 20ml, đồng thời lấy một chút rượu thoa đều lên da mặt.

Da mặt tươi đẹp nhờ hoa đào

6. Phương Thuốc làm da mặt tươi đẹp:

hạt bí đao 200g, vỏ quýt 80g, hoa đào 160g. tất cả phơi khô, tán nhỏ, mỗi lần dùng 8g, uống với nước nóng sau bữa ăn, ngày uống 3 lần. muốn thì thêm lượng hạt bí đao, muốn da hồng hào thì tăng thêm lượng vị hoa đào.

7. Phương Thuốc làm làn da trắng, sáng và mịn màng:

Bí đao 1 quả, rượu 1.500g, nước 1.000g, mật ong 500g. Dùng dao tre cạo hết vỏ và cắt bí thành những miếng nhỏ cho vào nồi đồng, cho rượu và nước vào đun đến khi bí nát nhừ; cho vào rá tre có lót vải lọc lấy nước cốt. Cho nước cốt vào nồi cô thành cao đặc, sau đó cho mật vào đun thêm vài phút. Khi nguội cho vào lọ nút kín, dùng dần. Hàng ngày dùng đũa tre lấy ra một chút, trộn đều với nước bọt, bôi lên mặt và lấy tay xoa đều khắp trên da mặt.

8. Phương Thuốc làm trắng da mặt đen:

Bí đao 1 quả, lấy dao tre cạo vỏ, cắt thành miếng mỏng; rượu 150ml; nước 100ml. Tất cả nấu chín, lọc bỏ bã, nhào thành cao, đựng vào bình, mỗi đêm lấy đắp vào mặt để lưu đến ban ngày rửa đi.

BS. HOÀNG XUÂN ĐẠI

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/8-phuong-thuoc-trang-da-tu-thien-nhien-n121675.html)
Từ khóa: trắng da

Chủ đề liên quan:

phương thuốc trắng da

Tin cùng nội dung

  • Nghề giáo là nghề vinh dự và vô cùng quan trọng. Do vậy, các nhà giáo cần thường xuyên chăm lo đến sức khỏe mới có thể đảm đương được nhiệm vụ vẻ vang của mình.
  • Thanh nhiệt giải độc là những phương Thuốc trị các chứng nhiệt độc thịnh, ung nhọt, đinh nhọt, phát ban, nóng sốt. Trên nguyên tắc là sử dụng các dược vật có công năng tả hỏa,
  • Hoạt động T*nh d*c là nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống vợ chồng, nhất là vợ chồng trẻ. Nhưng nhiều khi bởi một nguyên nhân nào đó đã làm cho phát sinh những trục trặc trong quan hệ T*nh d*c
  • Gần đây khi xem một số thông tin qua mạng hoặc các hình thức không hợp pháp khác, nhiều người đã thực hiện việc làm trắng da bằng cách tiêm glutathion.
  • Trong Trung dược đại từ điển của Trung Quốc có ghi rằng: đu đủ có chứa một loại kiềm có tác dụng phòng chống ung thư, sát khuẩn. Trong đu đủ có men protein giúp cho tiêu hóa đạm, chữa rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày mạn tính, chữa mỏi chân gối...
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Gần đây, trên thị trường làm đẹp có một số spa thường giới thiệu với khách hàng các loại Thuốc làm trắng da. Nhiều chị em đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn làm trẻ hóa da.
  • Các vấn đề về da và nội tiết luôn là những vấn đề gây lo lắng cho hầu hết chị em phụ nữ. Các bệnh ngoài da ngày một nhiều hơn và nặng hơn do môi trường ô nhiễm, hóa chất và nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng cũng ngày càng đa dạng hơn.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY