Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia chỉ ra bước rửa mặt ngược đời đảm bảo hồi sinh làn da mịn màng

Một khi làn da không được làm sạch đúng và đủ, hậu quả mang lại sẽ thực sự đáng lo ngại, da khô hạn, tiết dầu nhiều hơn, dễ phát sinh mụn trứng cá và nhanh lão hóa gấp mấy lần.

Bước làm sạch thực sự quan trọng đối với làn da của mỗi người.nếu không làmsạch đúng và đủ, hậu quả mang lại sẽ thực sự đáng lo ngại, da khô hạn, tiết dầu nhiều hơn, dễ phát sinh mụn. chuyên gia nhật bản đãchia sẻ những điều mà các chị em cần biết cho bước rửa mặt hàng ngày để hạn chế tất cả những nguy hại có thể xảy đến đối với làn da.

* Tôi nên rửa mặt bao nhiêu lần/ngày?

Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối là đủ. Buổi sáng chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, còn buổi tối bạn cần làm sạch cẩn thận hơn chút với bước tẩy trang và rửa sữa rửa mặt.

Ảnh minh họa

* Sữa rửa mặt làm trắng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa có tác dụng không?

Đừng quá kỳ vọng vào các loại sữa rửa mặt có chức năng chống lão hóa hay làm trắng da, vì rửa mặt chỉ lưu lại trên da vài chục giây đến một phút và nó sẽ bị nước cuốn trôi trước khi hấp thụ. bạn nên tìm hiểu serum, kem dưỡng da sẽ phát huy "công năng" chống già cho làn da bạn, còn sữa rửa mặt thì không.

* Sữa rửa mặt có loại bỏ được mụn đầu đen không?

Nói một cách chính xác, sửa rửa mặt không thể loại bỏ mụn đầu đen, nhưng khi rửa mặt, bạn hãy massage quanh vùng chữ t để đẩy mụn đầu đen lên, nhẹ nhàng dùng ngón tay di quanh mũi để làm sạch sâu.

* Nên rửa mặt bắt đầu từ đâu là tốt nhất cho làn da lão hóa?

Đối với mọi làn da kể cả da khỏe mạnh hay hư tổn bạn nênrửa mặt ngược - rửa vùng chữ T đầu tiên, đến trán, rồi cằm và cuối cùng mới là hai bên má.

-Mũi là vùng cần được làm sạch đầu tiên,bởi vùng ở mũi tiết bã nhờn nhiều nhất nên bạn sẽ thấy rất nhiều mụn đầu đen trên đầu mũi.

- Tiếp đến là vùng trán dễ tiết nhờn bởi trán da nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái hoặc khi bạn đội mũ bảo hiểm.

- Vùng da dưới cằm thường dễ nổi mụn khi nội tiết thay đổi, phần cằm kiêm luôn cả đôi môi nên chỉ thực hiện nhẹ nhàng.

- cuối cùng mới đến hai bên má. chỉ cần massage rất nhẹ để tránh việc hai má bị khô căng sau khi rửa. bạn cũng đừng quên lau thêm toner và dùng kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da mặt nhé.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-chi-ra-buoc-rua-mat-nguoc-doi-dam-bao-hoi-sinh-lan-da-min-mang-search/?id=279672

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-chi-ra-buoc-rua-mat-nguoc-doi-dam-bao-hoi-sinh-lan-da-min-mang/20221103034133711)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY