Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

883 mẫu xét nghiệm Covid-19 của người dân chung cư Garden Hill có kết quả âm tính

(HNMO) - Tính đến 12h ngày 9-2, Trung tâm Y tế huyện Nam Từ Liêm đã tổ chức lấy 883 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân khu chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2) và kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

(hnmo) - theo báo cáo của sở y tế hà nội, tính đến 12h ngày 9-2, trung tâm y tế huyện nam từ liêm đã tổ chức lấy 883 mẫu xét nghiệm vi rút sars-cov-2 cho người dân khu chung cư garden hill (99 trần bình, phường mỹ đình 2) và kết quả đều âm tính với sars-cov-2.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, 0h ngày 8-2, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã phong tỏa tạm thời 2 tòa nhà A và B thuộc chung cư Garden Hill. Cùng với phong tỏa, quận cũng tiến hành lập tổ xét nghiệm tại 2 tòa nhà trên. Phía quận Nam Từ Liêm cũng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để rà soát, truy vết và thông báo cho người dân thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết.

Hai toà nhà khu chung cư garden hill đã được phong tỏa và lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm cho các cư dân ở tòa nhà ngay sau khi phát hiện bệnh nhân n.t.k.a (nữ, sinh năm 1993) sinh sống tại đây dương tính với vi rút sars-cov-2.

Bệnh nhân này có tiếp xúc với ca bệnh 1.722 (em vợ ca bệnh 1.694 - bệnh nhân 41 tuổi, ở địa chỉ 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, là bộ đội Nhà máy Z153 thị trấn Đông Anh) vào ngày 26-1-2021 tại cổng tòa nhà. Ngày 5-2-2021, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 16h45 ngày 6-2-2021, bệnh nhân gọi điện đến CDC Hà Nội để tư vấn và được báo về quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 7-2, bệnh nhân mắc Covid-19.

Ca bệnh mới này đã khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, gây khó khăn cho chính quyền địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác phòng, chống dịch của quận Nam Từ Liêm nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990864/883-mau-xet-nghiem-covid-19-cua-nguoi-dan-chung-cu-garden-hill-co-ket-qua-am-tinh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY