Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus corona ở BV Chợ Rẫy đã có kết quả âm tính

(MangYTe) - Sau 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, một trong hai bệnh nhân đầu tiên xác nhận nhiễm virus corona) đã cho kết quả âm tính lần thứ 1 với loại virus nguy hiểm này.

Ngày 1/2, TS Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 là âm tính với virus corona. Đây là bệnh nhân có tình trạng sức khỏe phức tạp hơn khi nhiễm virus corona.

Viện Pasteur TP.HCM đã qua lấy thêm mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm. "Kết quả âm tính với virus corona lần này là từ lần xét nghiệm 2 ngày trước (30/1). Hiện giờ bệnh nhân khỏe mạnh và có tiến triển tốt. Đây là một thành công mỹ mãn cho cả 2 trường hợp này dù bệnh nhân ở 2 thái cực rất khác nhau. Hiện 2 bệnh nhân vẫn còn ở Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi thêm”, BS Hùng cho hay.

Bệnh nhân Li Ding đã cho kết quả âm tính lần thứ 1 với virus corona.

Thông tin thêm về tình trạng của 2 bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, người con không bệnh kèm theo, còn người bố trên 60 tuổi có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật.

Theo quy định về tiêu chuẩn khỏi bệnh phải dựa trên 2 tiêu chí là người bệnh hết sốt sau 3 ngày xét nghiệm và bệnh nhân đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn thở máy. Đến nay, bệnh nhân Li Ding đã hết sốt 5 ngày và ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã điều trị khỏi bệnh cho con trai ông Li Ding là bệnh nhân Li Zichao (SN 1992).

Liên quan đến tình hình dịch virus corona, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, mặc dù đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp người dân của TP nhiễm virus corona, tuy nhiên khả năng dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào TP và lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Để chủ động đối phó, khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn, UBND TP chỉ đạo các ban, ngành liên quan tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc virus corona đến TP từ vùng có dịch.

Cụ thể, đối với tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập ngành y tế sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng, huy động sự tham gia tích cực và chủ động của toàn xã hội; nhất là vai trò của cá nhân và gia đình, trên cơ sở biết đủ, hiểu đúng, thực hành tốt các biện pháp dự phòng phổ quát và chủ động các biện pháp xử trí khi bị nhiễm bệnh.

Đối với tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngành y tế cần đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, hạn chế Tu vong.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy: 19003228, hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/benh-nhan-thu-2-nhiem-virus-corona-o-bv-cho-ray-da-co-ket-qua-am-tinh-330036.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY