Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nữ nghiên cứu sinh nghi nhiễm corona đã khỏe mạnh xuất viện

Nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) đã có kết quả âm tính nCoV và được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) đã có kết quả âm tính nCoV và được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Báo Giao thông đưa tin, sáng 31/1/2020, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết: "Nữ bệnh nhân là Kiều Mỹ H. (29 tuổi, nữ), nghiên cứu sinh tại Đại học KHKT Hoa Trung, Vũ Hán, Trung Quốc và trở về nước từ ngày 30/12/2019 nhập viện ngày 28/1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV). Sau điều trị bệnh không còn các triệu chứng bệnh, mạnh khỏe nên đã được ra viện".

Nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán trú tại Cầu Giấy có kết quả âm tính nCoV, đã được xuất viện. Ảnh: Báo giao thông

Được biết trước đó, bệnh nhân này có dấu hiệu sốt, ho và có tiền sử trở về từ vùng dịch Vũ Hán nên đã được cách ly, điều trị và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Trung tâm Y tế Cầu Giấy đã khoanh vùng, xử lý khu vực nhà và các khu vực liên quan; Đồng thời lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Trước đó, ngày 30/1, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay: Nữ sinh 20 tuổi ở Hà Đông (Hà Nội) đã được ra viện và âm tính với virus corona.

Trước đó, theo VTV news, nữ sinh này được đưa vào viện tối 22/1 do nghi ngờ mắc bệnh. Cô là du học sinh vừa trở về từ Vũ Hán, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

4 ngày trước khi vào viện, cô bắt đầu sốt không rõ nguyên nhân, đau rát họng, ho khan, kiểm tra cúm A, B và sốt xuất huyết đều âm tính. Khi vào viện, cô được cách ly và xét nghiệm.

Theo BS. Nguyễn Trung Cấp, tất cả trường hợp trở về từ nước ngoài, đặc biệt từ vùng dịch, có biểu hiện sốt, ho, khó thở đều được đưa vào cách ly, theo dõi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona, họ sẽ được đưa ra ngoài và xuất viện khi khỏi. Theo bác sĩ Cấp, hiện bệnh viện tiếp nhận cách ly hàng trăm ca. Đây là hành động cần thiết khi đang có dịch.

Tính tới thời điểm hiện tại Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 16 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc. Trong đó đã loại trừ được 4 trường hợp, 12 trường hợp còn lại vẫn đang theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho hay: Để kịp thời ngăn chặn, giám sát tình hình dịch bệnh, sở Y tế đã phối hợp với công an thành phố và các ngành chức năng giám sát các hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài, khoanh vùng xử lý triệt để các bệnh nhân liên quan đến các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách 60 người tiếp xúc gần.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nu-nghien-cuu-sinh-nghi-nhiem-corona-da-khoe-manh-xuat-vien-a309825.html)

Tin cùng nội dung

  • Nên vệ sinh từ trước ra sau, không thụt nước vào *m đ*o và chọn quần lót bằng vải cotton... là những mẹo góp phần giữ cân bằng vi khuẩn và pH ở V*ng k*n phụ nữ.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Có một hình thể hấp dẫn là món quà tuyệt vời mà thượng đế ban tặng. Để duy trì vẻ gợi cảm, có một vài thực phẩm chị em nên sử dụng làm tốt cho làn da và khỏe mạnh.
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY