Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 cách sống giúp tuổi già trôi qua đẹp như tranh vẽ, hiểu được mới mong trên vai nhẹ gánh mà tận hưởng hạnh phúc

Dù nghèo hay giàu, được hay mất, mọi thứ đều chỉ là phù du khi bạn không biết sống một cách trọn vẹn cho bản thân.

Tin rằng nhiều người trung niên đều từng nói câu này: “Già rồi, có thể hưởng phúc”.

Đúng vậy, khi về già, bạn không còn gánh nặng nuôi sống gia đình nữa, cũng không còn nhiều sức lực để tranh đấu với đời. Nửa đời trước vất vả, ai cũng muốn nửa đời sau sung túc, an yên tận hưởng cuộc sống.

Song không phải ai cũng biết cách tìm thấy hạnh phúc ở tuổi xế chiều, lắm lúc loay hoay mải miết cuối cùng vẫn không thể an yên.

Khi đến tuổi già, hãy sống bằng 9 tâm niệm này:

1. Về già, đừng sống quá mệt mỏi

Đừng bận đến mức kiệt sức; muốn ăn gì thì mua đó, đừng do dự vì đắt hay rẻ; muốn mặc đẹp thì cứ mặc, đừng nói đến chuyện lãng phí hay không; buồn thì tìm bạn mà tụ họp, mệt thì ngã đầu nghỉ ngơi. Tâm an lạc luôn là trạng thái đẹp nhất của con người, mỗi ngày vui vẻ mới là quan trọng nhất.

2. Về già, dung dị mới đáng quý

Nước càng nhạt thì càng trong, người càng “nhạt” thì càng hạnh phúc. Dung dị với đời, nhìn thế giới với con mắt bình tĩnh, bớt bon chen, bớt tranh luận thị phi.

Điều quý giá nhất ở tuổi già là được bình yên, tĩnh lặng sống qua ngày. Chỉ như thế, tâm hồn chúng ta mới tràn ngập hạnh phúc.

Ảnh minh họa.

3. Về già, sống bằng tâm thái tích cực

“Chức cao không bằng lương cao, lương cao không bằng sống lâu, sống lâu không bằng hạnh phúc”. Đời người thực chất là chỉ gói gọn trong 2 chữ: Tâm thái.

Tâm trạng, thái độ tốt thì mọi chuyện sẽ ổn. Về già, không nên sống mà cứ để ý đến miệng lưỡi thế gian, cũng đừng suốt ngày so sánh thiệt hơn. Tốt nhất hãy sống trong thế giới đơn giản và hạnh phúc của riêng mình!

4. Về già, đối xử tử tế với chính mình

“Đừng trách thời gian làm mình già đi, hãy đi trên đường lớn với tâm thanh thản, hãy tử tế với chính mình”. Khi đến tuổi già, phải biết cách trở về với sự bình yên giữa dòng đời, buông bỏ tính khí nóng nảy và thói quen hay lo lắng, thư giãn cơ thể và tâm trí, không lo lắng hay quan tâm quá nhiều.

5. Về già, biết sở hữu cũng phải biết buông bỏ

Người già thông minh và trí tuệ trong cuộc sống đều biết lựa chọn, biết điều gì không nên quan tâm, cầm lên được và đặt xuống cũng được. thời gian đời người là có hạn, khi đã gần đi đến cuối con đường, cần gì phải níu kéo mãi không buông, đôi khi buông tay cũng là một loại hạnh phúc.

6. Về già, ít ôm gánh nặng

Đời người có rất nhiều hành trang gần gánh vác trên lưng, cơm áo gạo tiền, cha mẹ con cái, tiền tài danh vọng... Còn trẻ làm gì mà chẳng được, nhưng khi bạn già đi, sức cũng không còn, cứ ôm mãi nhiều thứ như thế thì làm sao có thể nhẹ gánh để hạnh phúc.

7. Về già, nhìn thế giới bằng cả trái tim

Cuộc đời như một giấc mơ, thời gian thật vô tình. chợt nhìn lại mới nhận ra người sống ở đời hạnh phúc hay không cũng do thái độ họ đối xử với thế giới này. dù nghèo hay giàu, được hay mất, mọi thứ đều chỉ là phù du khi bạn không biết sống một cách trọn vẹn cho bản thân. hãy luôn biết ơn và cuộc sống sẽ đền đáp cho bạn quả ngọt xứng đáng.

8. Về già, ngộ ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống

Hạnh phúc không phân biệt giàu nghèo, bản lĩnh lớn nhất của con người là tạo nên cuộc sống ngọt ngào từ những ngày cay đắng. điều này đòi hỏi bạn phải học cách tự tìm niềm vui, không so sánh một cách mù quáng và không cưỡng cầu theo đuổi sự hoàn hảo. sở hữu tính cách hài hước cũng là cách khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn.

9. Về già, biến vui vẻ trở thành thói quen

Tuổi xế chiều, không nên lúc nào cũng nghĩ rằng mình đã già và than thở triền miên. Thay vào đó, hãy cố gắng sống mỗi ngày thật trọn vẹn, gạt bỏ những lo lắng và để hạnh phúc thành thói quen, nhìn gì cũng thấy điểm tích cực, một bông hoa nở bên đường cũng thấy vui.

Theo Trung Hạ/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/9-cach-song-giup-tuoi-gia-troi-qua-dep-nhu-tranh-ve-hieu-duoc-moi-mong-tren-vai-nhe-ganh-ma-tan-huong-hanh-phuc-193240304160228722.htm

Theo Trung Hạ/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-cach-song-giup-tuoi-gia-troi-qua-dep-nhu-tranh-ve-hieu-duoc-moi-mong-tren-vai-nhe-ganh-ma-tan-huong-hanh-phuc/20240319095904026)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY