Tin y tế hôm nay

Tin y tế

95% trẻ được tẩy giun sau dự án “phòng chống bệnh giun” tại một số tỉnh

Hội thảo tổng kết về dự án “phòng chống các bệnh giun truyền qua đất thông qua cải thiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại một số tỉnh ở Việt Nam” vừa được tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo đã đưa ra kết quả đạt được và những khó khăn cần khắc phục.

Được tổ chức bởi Cục Quản lý môi trường y tế (VIHEMA) và tổ chức East Meets West (EMWF). Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu là đại diện các tổ chức tài trợ dự án. Bà Belinda Abraham, Giám đốc quốc gia của EMWF. Ông Paul Monaghan tư vấn kỹ thuật của dự án. Ông Dương Chí Nam, phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế. Cùng các đại biểu là đại diện các tỉnh thành trong dự án.

Từ khi triển khai, đã có hơn 95% số trẻ được tẩy giun. Bên cạnh đó, đào tạo các cán bộ giáo dục, nhân viên y tế về nhu cầu tẩy giun, cách quản lý Thu*c an toàn và cách xử lý nếu có tác dụng phụ. Các thiết bị rửa tay tại các trường học được triển khai gồm: hơn 1.300 bồn rửa cho 501 trường học.

Ông Đỗ Trung Dũng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng Công trùng Trung ương phát biểu tại hội thảo.

Ngoài ra theo xác nhận từ dự án, kiến thức của trẻ em về tẩy giun đạt một tỉ lệ lớn. Giao động từ 2016 đến nay: 91% - 93%. Số trẻ được tẩy giun từ 53% - 87%. Trong 3 đợt tẩy giun hàng loạt tỉ lệ nhiễm giun giảm ở Thanh Hoá, Hoà Bình, Phú Thọ. Riêng Nghệ An tăng, trong đó phổ biến là loại giun tóc.

Các hoạt động vệ sinh cá nhân và môi trường được đưa vào trường học. Hoạt động tuyên truyền, in và phân phát 1.115.000 tờ rơi với học sinh và trạm y tế.

Dự án tẩy giun được EMWF thực hiện nhiều năm, với sự hỗ trợ kỹ thật từ tổ chức Evidence Action tại bốn tỉnh: Phú thọ, Hoà Bình, Thanh Hoá, Nghệ An. Dự án được tổ chức Dubai Cares tài trợ và sự đóng góp của các cơ quan chính phủ như: VIHEMA và Viện Sốt Rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương thuộc bộ y tế, Vụ Giáo dục thể chất.

Trong hội thảo các đại biểu tham dự là đại diện các Ban ngành, đại diện các tỉnh nằm trong dự án đã nêu ý kiến đóng góp và chia sẻ những khó khăn cụ thể.

Ma Thị Hậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/95-tre-duoc-tay-giun-sau-du-an-phong-chong-benh-giun-tai-mot-so-tinh-n155182.html)
Từ khóa: tay giun

Chủ đề liên quan:

tay giun tẩy giun

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY