Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kinh hoàng phát hiện 40 con giun trong ống mật chủ nữ bệnh nhân

Được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi nhưng khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bệnh nhân không có sỏi mà thay vào đó là… 40 con giun trong ống mật chủ.
Được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi nhưng khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bệnh nhân không có sỏi mà thay vào đó là… 40 con giun trong ống mật chủ">ống mật chủ.

Ngày 10/9/2015, Khoa Hồi sức tích cực – BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Giàng Thị Dủ (23 tuổi, dân tộc H’mông ở Sáng Pao, Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái) trong tình trạng áp xe gan sau mổ tắc mật, nhiễm trùng nặng đường mật do giun trên bệnh nhân có thai 6 tuần tuổi.

Trước đó, ngày 1/9/2015, chị Dủ bị đau bụng thượng vị và liên tục nôn mửa. Tại BVĐK Nghĩa Lộ - Yên Bái, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi có chỉ định phẫu thuật lấy sỏi ống mật chủ, dẫn lưu Kehr.

Tuy nhiên khi phẫu thuật, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi không thấy sỏi mà thay vào đó là 40 con giun trong ống mật chủ">ống mật chủ, dịch mật có mủ! Sau khi gắp hết giun, các bác sĩ đặt một dẫn lưu ống mật chủ, một dẫn lưu dưới gan. Trước tình trạng tiên lượng bệnh nhân nặng, BVĐK Nghĩa Lộ - Yên Bái đã giải thích cho gia đình chuyến BN đến khoa Hồi sức tích cực – BV Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

BS. Phạm Thế Thạch, Khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Đây là một ca bệnh nặng, phức tạp và tương đối hiếm gặp. Ban lãnh đạo khoa đã tiến hành hội chẩn toàn BV với các chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa, ngoại khoa, tiêu hóa… Do trên phim chụp cộng hưởng có hình ảnh áp xe gan, áp xe dưới hoành, nghi còn xác giun trong đường mật, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để bơm rửa đường mật, lấy hết xác giun, dẫn lưu gan và mật”.

Anh Chớ A Hảng (Chồng BN Giàng Thị Dủ) cho hay, anh chị lấy nhau năm 2009, hai bàn tay trắng lập nghiệp, hai vợ chồng được vay 15 triệu đồng của Ngân hàng chính sách xã hội mua được 1 con trâu để làm vốn. Anh chị đã nuôi được thêm một con ngựa và một con dê, định bán để trả nợ Ngân hàng thì vợ đi viện, tiêu gần hết số tiền bán dê và ngựa. “Nếu vợ em phải nằm viện nữa thì em cũng không biết lấy đâu ra tiền để chữa trị cho vợ”- anh Hảng ngậm ngùi.

“Mong các bác sĩ và cộng đồng cứu lấy vợ em để 3 đứa nhỏ được có mẹ. Nếu không có cô ấy thì bốn bố con em bơ vơ, không biết sống ra sao trong những ngày tiếp theo. Vợ em thiệt thòi từ bé, không được đi học, tiếng phổ thông cũng không biết. Chúng em không được học hành, không có kiến thức nên không biết phải tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần. Bây giờ đến đây được các bác sĩ giải thích, từ giờ nhất định em sẽ mua Thu*c tẩy giun cho cả gia đình”- anh Chớ A Hảng chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kinh-hoang-phat-hien-40-con-giun-trong-ong-mat-chu-nu-benh-nhan-17702.html)

Tin cùng nội dung

  • Được mẹ cho nằm bú bình, sau đó bé ngủ. Khoảng 3 tiếng sau, người mẹ mang cháo vào cho con ăn thì đã thấy toàn thân tím tái. Ngay lập tức trẻ được đưa đến viện cấp cứu nhưng không kịp.
  • Nắng nóng như thiêu như đốt trên 40 độ C khiến nhiều trẻ nhỏ lũ lượt được đưa đi khám với biểu hiện sốt do say nóng, trẻ sốt cao nhưng mũi họng không có biểu hiện viêm nhiễm, chảy nước.
  • Thông tin y tế cập nhật từ các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo: Hiện đang còn 4 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 bệnh nhân gẫy cổ xương đùi, 1 bệnh nhân chấn thương lồng ngực có tràn khí màng phổi 2 bên.
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Bé nhà tôi dù tẩy giun định kỳ mỗi 6 tháng nhưng có lần đau bụng được nghi ngờ là do giun và phải theo dõi có phải giun chui ống mật không.
  • Sỏi bùn (bùn mật) là tiền thân của sỏi mật. Nhiều số liệu thống kê cho thấy, có đến 90% các trường hợp nhiễm khuẩn túi mật cấp là do sỏi gây ra.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY