Ngày 29/2, khoảng 22 giờ 15 phút (giờ địa phương), tại ngoài khơi Rokkasho, tỉnh Aomori, Nhật Bản, con tàu GUO XING 1 treo cờ Belize số hiệu IMO 9368118/ số MMSI 312181000 tải trọng 3.600 tấn đang trong hải trình chở 3.150 tấn sắt vụn từ thành phố Hachinohe, Nhật Bản đến Hàn Quốc bất ngờ bị chìm sau một cú va chạm với tàu đánh cá TOMIMARU 8.
Tàu Guo Xing 1 mang số hiệu IMO 9368118 chở 14 thủy thủ, trong đó có 5 thủy thủ Việt Nam mất tích ngoài khơi tỉnh Aomori (Nhật Bản). Ảnh: TL
Thời điểm xảy ra T*i n*n, trên tàu GUO XING 1 có 14 thủy thủ, trong đó có 6 người mang quốc tịch Việt Nam, 7 người Trung Quốc và 1 người Philippines. Trong số này, chỉ có một thuyền viên Việt Nam là Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1986, ở xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) may mắn được một tàu đánh cá khác đang hoạt động gần khu vực xảy ra T*i n*n cứu sống.
Không muốn nhắc nhiều tới chuyện đã qua, thủy thủ Nguyễn Văn Hải cho biết mình chưa ổn định tâm lý sau vụ T*i n*n.
Câu chuyện về thuyền viên Nguyễn Văn Hải được chị L.T.H – vợ anh chia sẻ: "Sau ít ngày lưu trú tại Nhật Bản ổn định sức khỏe và phục vụ công tác điều tra về nguyên nhân vụ chìm tàu, ngày 12/3, chồng tôi được đưa về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Hiện chúng tôi đang ở bên nhà ngoại nghỉ ngơi, ổn định tâm lý cho anh".
Chị L.T.H cho biết thêm: "Anh Hải bước vào nghề thủy thủ được hơn 10 năm nay. Từ ngày về nước, tôi thấy anh ấy suy tư nhiều, trằn trọc khó ngủ và kể rằng hay mơ thấy cảnh con tàu bị chìm. Những ngày sau khi được cứu sống, chồng tôi kể, luôn cảm thấy cô đơn chỉ mong muốn được trở về quê nhà sớm; thậm chí khi ngủ cũng phải bật đèn và tivi suốt đêm cho đỡ trống trải. Chuyện con tàu bị đắm, anh ấy rất sợ mỗi khi nhắc lại. Giờ, anh ấy còn không muốn dùng điện thoại vì rất đau đầu", chị H. nói thêm.
Chủ đề liên quan:
chìm tàu hải phòng lật tàu ở Nhật Bản nhật bản tai nạn tàu biển tàu Guo Xing thủy thủ Việt Nam thuyền thuyền viên thuyền viên sống sót thuyền viên Việt Nam tiên lãng tìm thấy việt nam xã hội