Nội nha hôm nay

Là chuyên ngành nha khoa chữa trị các bệnh lý của tủy răng bằng phương pháp nội nha (điều trị đi sâu vào trong chân răng). Những bệnh lý phổ biến của khoa nội nha như: viêm tuỷ có hồi phục, viêm tuỷ không hồi phục, hoại tử tuỷ, viêm tuỷ cấp,...

Ấm lòng món quà từ TP Hà Nội, nhà hảo tâm đến bà con vùng cách ly thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh

(MangYTe) – Những món quà ý nghĩa, cần thiết của thành phố Hà Nội, Báo Kinh tế Đô thị, và các nhà tài trợ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để người dân thôn Hạ Lôi yên tâm thực hiện cách ly, cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Giữa những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, bà con thôn Hạ Lôi nhận được nhu yếu phẩm cần thiết – những món quà trao gửi yêu thương từ TP Hà Nội, nhân nhân cả nước gửi về...

Ấm áp tình đồng bào

Cơn đại dịch COVID-19 càn quét qua thôn Hạ Lôi khiến cả thôn với khoảng 11.000 người dân phải cách ly 28 ngày để tránh dịch lây lan. Hàng ngày, người dân được hướng dẫn y tế cách phòng chống dịch, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm... Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà tài trợ trên khắp cả nước cũng quan tâm đến đời sống bà con trong thôn, nhất là những gia đình khó khăn, chính sách.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm và tặng quà nhân dân thôn Hạ Lôi.

Anh Nguyễn Nhân Cường (xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) một mình nuôi 2 con nhỏ, từ ngày có dịch công việc lái xe taxi bị ảnh hưởng khiến đời sống khó khăn. Nay cả thôn cách ly, gia đình không có nguồn thu nhập, nên ngay cả việc ngày lo 3 bữa cơm cho 2 đứa trẻ cũng không phải việc dễ dàng. Anh tâm sự: “Nếu không có bệnh dịch, mình còn sức khỏe, còn làm việc thì kiểu gì cũng lo cho các con được chu đáo, nhưng nay chống dịch với trách nhiệm phải ở nguyên trong nhà, không có thu nhập nên đời sống cũng khó khăn hơn”.

Từ ngày cách ly, gia đình anh Cường đã nhận được một thùng mỳ gói,10kg gạo, 2 thùng sữa, lạc... anh xúc động chia sẻ: “Lúc khó khăn như này càng thêm trân trọng những món quà của các cấp chính quyền, bà con hảo tâm đã gửi đến chúng tôi, giúp chúng tôi thêm động lực vượt qua khó khăn, yên tâm cách ly theo quy định”.

 Những suất quà "một miếng khi đói" trong sự trân trọng của người dân

Bà Nguyễn Thị Duyên (xóm bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) tuổi cao, con cái làm ruộng, vừa vay vốn đầu tư trồng cây hoa hồng, chưa kịp thu hồi nay cách ly ở nhà nên không còn nguồn thu nhập. Nhận được nhu yếu phẩm hỗ trợ, bà xúc động gửi lời cảm ơn tấm lòng của chính quyền địa phương, TP Hà Nội, dồng bào cả nước, những doanh nghiệp, nhà tài trợ đã quan tâm đến những người già có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh”.

Những món quà nhanh chóng đến tận tay người dân

Ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết, chiều 11/4, UBND xã Mê Linh (huyện Mê Linh) đã trao quà hỗ trợ của thành phố Hà Nội cho 450 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Đây là phần quà từ đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao tặng trao tặng ngày 10/4. Các phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu đã được UBND xã Mê Linh chuyển đến tận tay các hộ dân.

 Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB DN trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng – trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 55 triệu đồng đến cán bộ công nhân viên, người dân tại khu cách ly thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh

Ngoài ra, trong những ngày qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt, khẩu trang, nước rửa tay đến bà con thôn Hạ Lôi Mê Linh, và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh.

Trong đó, ngày 8/4, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB DN trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng - trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, bà con cộng đồng người dân xã Mê Linh khắp mọi miền thăm hỏi và chuyển những món quà ủng hộ đến bà con khu cách ly xã Mê Linh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Mê Linh.

Qua đó, trong đợt ủng hộ lần thứ nhất này, Đoàn đã chuyển nước rửa tay khô, khẩu trang và các nhu yếu phẩm thiết yếu cùng tiền mặt với tổng trị giá 95 triệu đồng đến bà con trong khu cách ly xã Mê Linh, cán bộ công nhân viên làm công tác phòng chống dịch.

Ngay sau đó, những phần quà đã nhanh chóng được các đoàn thể, cán bộ xã Mê Linh chuyển đến tận tay bà con, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong những ngày chống chọi với dịch bệnh.

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt, khẩu trang, nước rửa tay đến bà con thôn Hạ Lôi Mê Linh, và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh

  Nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt, khẩu trang, nước rửa tay đến bà con thôn Hạ Lôi Mê Linh

Ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh bày tỏ, số quà ý nghĩa của thành phố Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị, và các nhà tài trợ sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để người dân thôn Hạ Lôi yên tâm thực hiện cách ly, cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và của TP Hà Nội, báo Kinh tế và Đô thị tổ chức chương trình “Cùng Kinh tế và Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.

Chương trình nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể cùng chung sức, chung lòng ủng hộ tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, thiết bị y tế phòng chống dịch, khẩu trang, gel rửa tay, nước khử trùng… tặng đội ngũ y bác sỹ, nhân viên các bệnh viện; cán bộ quân đội, công an, hải quan, nhà báo, nhân viên, tình nguyện viên phục vụ tại các khu vực cách ly, trung tâm y tế các quận huyện đang ngày đêm đi đầu trong công tác phòng chống dịch.

 

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/am-long-mon-qua-tu-tp-ha-noi-nha-hao-tam-den-ba-con-vung-cach-ly-thon-ha-loi-xa-me-linh-380877.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY