Dinh dưỡng hôm nay

Ăn 1 quả bơ mỗi ngày làm giảm đáng kể cholesterol xấu

Các nhà nghiên cứu cho hay, ăn một quả bơ mỗi ngày có thể giúp chúng ta giảm cholesterol xấu và làm giảm nguy cơ đau tim, Dailymail viết.

Chế độ ăn với bơ như trên cũng cải thiện các điểm số mỡ máu khác liên quan đến bệnh tim - thậm chí trong vấn đề thừa cân.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự trợ giúp hàng ngày của bơ có thể thay thế chất béo không lành mạnh trong một chế độ ăn uống lành mạnh.

Đứng đầu nghiên cứu là Penny Kris-Etherton, Chủ tịch Ủy ban Dinh dưỡng của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cho biết: "Tại Hoa Kỳ, bơ không phải là thực phẩm chính được nêu ra và chúng có thể khá đắt, đặc biệt là vào những thời điểm nhất định trong năm. Ngoài ra, hầu hết mọi người không thực sự biết làm thế nào để kết hợp chúng trong chế độ ăn uống của mình”.

Trong nghiên cứu 45 bệnh nhân khỏe mạnh, thừa cân hoặc béo phì trong độ tuổi từ 21 và 70 đã được đặt trên 3 chế độ ăn làm giảm cholesterol.

Những người tham gia tiêu thụ một chế độ ăn uống trung bình của Mỹ (gồm 34% calo từ chất béo, 51% carbohydrate và 16 % protein) trong 2 tuần trước khi bắt đầu một trong ba chế độ ăn làm giảm cholesterol.

Họ đã được giao cho một chế độ ăn uống ít chất béo mà không bơ, chế độ ăn vừa phải chất béo mà không bơ, và chế độ ăn vừa phải chất béo với một quả bơ mỗi ngày.

Hai chế độ ăn chất béo vừa phải cả hai cung cấp 34% calo như mỡ (17% calo từ các axit béo không bão hòa đơn / MUFAs), trong khi đó chế độ ăn uống ít chất béo cung cấp 24% lượng calo như mỡ (11% từ MUFAs).

Mỗi người tham gia tiêu thụ mỗi chế độ ăn uống kiểm tra trong 5 tuần. Các nhà nghiên cứu thấy rằng so với chế độ ăn uống trung bình của Mỹ ban đầu, lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) - còn gọi là "cholesterol xấu" - là 13,5mg / dL thấp hơn sau khi ăn các thức ăn có bơ.

LDL cũng thấp hơn về chế độ ăn uống chất béo vừa phải mà không có bơ (8,3mg / dL thấp hơn) và chế độ ăn uống chất béo thấp (7,4mg / dL thấp hơn), mặc dù kết quả không nổi bật như các chế độ ăn uống có bơ.

Phát hiện này được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-1-qua-bo-moi-ngay-lam-giam-dang-ke-cholesterol-xau-16649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY