Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn buffet không muốn bị lỗ đừng bao giờ đụng vào những món này

Nếu vừa vào ăn buffet mà bạn đã ngay lập tức những món này vì nếu không bạn sẽ không còn muốn ăn những món khác nữa. Hãy chú ý.

Những món ăn tráng miệng

Món tráng miệng ở nhà hàng buffet thường để ở những nơi dễ nhìn thấy. Chúng thường có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, các món tráng miệng thường chứa nhiều đường và kem. Nếu bạn ăn chúng quá sớm thì trong thời gian ngắn bạn sẽ nạp rất nhiều calo vào cơ thể, vừa dễ no bụng lại gây tăng cân.

Các loại trái cây

Trái cây cũng là món giải ngấy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thưởng thức chúng quá sớm nó sẽ khiến dạ dày ắp và chẳng còn chỗ chứa cho các loại thực phẩm khác.

Cảm giác thèm ăn cũng mất đi sau khi bạn ăn hoa quả. Vì vậy, để tránh lãng phí tiền bạc, bạn nên ăn hoa quả và đồ tráng miệng vào cuối bữa ăn.

Các loại thịt tẩm ướp nhiều gia vị

Nhiều người đi ăn buffet để ăn thịt. tuy nhiên, phần lớn thịt trong bữa tiệc buffet là thịt tổng hợp và được tẩm ướp nhiều gia vị để trong ngon lành hơn.

Ảnh minh họa.

Giá của những loại thịt này tương đối rẻ. Ngay cả khi khách hàng ăn nhiều thì nhà hàng cũng không lo bị thua lỗ.

Salad

Salad là món ăn khai vị vô cùng tuyệt vời khi đi ăn buffet. Thế nhưng, nước sốt salad lại là thứ không nên sử dụng. Bởi vì trong nước sốt này chứa rất nhiều đường, muối, chất béo và các phụ gia khác không tốt cho sức khỏe.

Đồng thời nước sốt salad sẽ làm bạn cảm thấy ‘ngán’ khiến khi thưởng thức món khác cảm thấy không ngon miệng nữa. vì vậy, khi đi ăn buffet hãy lấy salad trộn cùng dầu oliu và giấm là an toàn nhất.

Các loại nước ngọt, nước giải khát có ga

Nước ngọt có ga, bò húc hay bất kỳ loại nước uống công nghiệp nào cũng không nên sử dụng trong bữa tiệc buffet. Đó là bởi chúng sẽ tạo cảm giác đầy bụng, no nhanh, khiến mọi người cảm thấy rất dễ ngán, không muốn ăn thêm gì nữa. Đây cũng chính là chiêu trò của các nhà hàng để nhằm tăng lợi nhuận và làm khách hàng ăn ít hơn, dừng bữa ăn sớm hơn.

Những loại đồ chiên rán

Khi đi ăn ngoài nhà hàng hay tiệc buffet thì cũng hạn chế ăn những món chiên rán vì chúng luôn được liệt vào danh sách không tốt cho cơ thể. Do được chế biến với một lượng dầu ăn lớn, chiên đi chiên lại nhiều lần khiến mọi chất dinh dưỡng trong thức ăn không còn. Hơn nữa, những chất không tốt trong món ăn này sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu ăn các món khác sẽ không ngon nữa.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-buffet-khong-muon-bi-lo-dung-bao-gio-dung-vao-nhung-mon-nay-d301180.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-buffet-khong-muon-bi-lo-dung-bao-gio-dung-vao-nhung-mon-nay/20210118101833250)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY