Dinh dưỡng hôm nay

Ăn chuối vào buổi tối mang lại 3 lợi ích không ngờ

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất bột đường, chất béo và chất đạm cũng như vitamin và nguyên tố vi lượng phong phú.

Ăn chuối thường xuyên có tác dụng nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa thức ăn. Đồng thời chuối còn chứa magie có tác dụng xóa tan mệt mỏi, thư giãn các cơ đang căng thẳng và giúp giảm áp lực công việc.

Đặc biệt, kiên trì ăn một quả chuối vào buổi tối có thể mang lại những lợi ích không ngờ.

1. Tăng cường thể lựcxml:namespace prefix="o" />

Chuối rất giàu tinh bột. Ăn một quả chuối vào buổi tối không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường thể lực mà còn giúp giảm cảm giác đói và giảm thiểu cảm giác thèm ăn.

Ăn một quả chuối vào buổi tối không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường thể lực mà còn giúp giảm cảm giác đói và giảm thiểu cảm giác thèm ăn.

2. Chống lão hóa và đốt cháy chất béo

Chuối chứa một loại arginine đặc biệt, có khả năng kích hoạt hormone tăng trưởng. Vitamin A chứa trong chuối có tác dụng bảo vệ sức khỏe của da và tóc, đồng thời có vai trò trong việc làm đẹp và giảm béo. Đặc biệt vào ban đêm, hormone tăng trưởng tiết ra mạnh mẽ nhất. Ăn chuối vào buổi tối không chỉ chống lão hóa, tiêu mỡ mà còn giúp làm đẹp da.

3. Thúc đẩy giấc ngủ

Chuối rất giàu kali và magiê, có tác dụng giúp thư giãn các cơ bắp căng thẳng, giảm căng thẳng và mất ngủ, giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh chóng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Một số điều cần lưu ý khi ăn chuối

1. Không ăn chuối khi bụng đói

Chuối có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tăng tốc độ đại tiện, tuy nhiên ăn chuối khi bụng đói sẽ khiến đường tiêu hóa hoạt động trước thời gian và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do không có thức ăn tiêu hóa trong đường tiêu hóa khi bụng đói, ăn chuối khi bụng đói làm tăng tốc độ nhu động của đường tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ, tăng gánh nặng cho tim và thận, dễ gây nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu não.

2. Quả chuối phải được lựa chọn kỹ càng trước khi ăn

Quả chuối được chọn phải có hình dáng và kích thước đồng đều, không bị rụng và có khuyết tật, màu sắc tươi sáng. Nếu vỏ chuối có màu đen và cùi mềm, hoặc cuống chuối có màu đen chứng tỏ chuối đã bắt đầu thối, bạn đừng cố mua nhé.

Quả chuối được chọn phải có hình dáng và kích thước đồng đều, không bị rụng và có khuyết tật, màu sắc tươi sáng.

3. Kiểm soát lượng ăn vào

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của chuối cực kỳ cao nhưng không nên ăn quá nhiều. Người lớn chỉ cần ăn 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày. Đặc biệt người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều chuối khi lượng đường trong máu chưa ổn định, để không làm cho lượng đường trong máu dao động quá nhiều.

4. Học cách bảo quản chuối

Quả chuối sau khi mua về nên để ở nơi thoáng gió, mát mẻ, không cho trực tiếp vào tủ lạnh để không làm vỏ chuối bị thâm đen.

Chuối là loại quả rất phổ biến và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhiều người ngại ăn chuối vào buổi tối vì cho rằng nó dễ dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn chuối đúng cách vào mỗi buổi tối, cơ thể sẽ đạt được 3 lợi ích tuyệt vời kể trên.

Xem thêm:

Nếu bạn có nhóm máu này, hãy lưu ý về khả năng xảy ra cục máu đông nguy hiểm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-chuoi-vao-buoi-toi-mang-lai-3-loi-ich-khong-ngo-34803/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY