Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn gừng có nên bỏ vỏ hay không?

Ai cũng biết gừng có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng rất nhiều người còn thắc mắc ăn gừng có nên bỏ vỏ hay không.

Lợi ích sức khỏe của gừng

Gừng có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Giảm đau xương khớp và đau cơ: gừng có hiệu quả vì chứa nhiều hợp chất hữu cơ đặc biệt. gừng có chứa chất gingerol có tính chống viêm. bằng cách ức chế các chất chemokin, cytokin và các yếu tố gây viêm khác, gừng giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối và đau nhức liên quan. thường xuyên sử dụng gừng có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh xương khớp. một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng gừng giúp giảm bớt sự khó chịu cho cơ, đặc biệt là ở vận động viên nữ.

Cải thiện tiêu hóa, giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày thực quản (gerd): thường xuyên tiêu thụ gừng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, đặc biệt là đường máu sau bữa ăn. điều này giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn trong tình trạng tốt nhất. gừng cũng cung cấp cho bạn một số hợp chất quan trọng giúp cải thiện sự hấp thu khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. hơn nữa, gừng có thể giúp kích thích sự thèm ăn của bạn.

Lợi ích của gừng với sức khỏetrà gừng thêm một chút mật ong nguyên chất và chanh vào là thức uống tuyệt vời giải quyết rắc rối dạ dày và thư giãn cơ thể.

Có một số bằng chứng cho thấy gừng cũng có thể giúp làm giảm chứng ợ nóng và chứng gerd bằng cách hạn chế sự nới lỏng cơ vòng thực quản dưới (les), giúp ngăn chặn acid từ dạ dày di chuyển ngược lên thực quản. hơn nữa, gừng có tính chất kháng khuẩn, vì vậy, gừng có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây viêm trong dạ dày. chỉ cần uống một chén trà gừng 20 phút trước bữa ăn để ngăn ngừa các triệu chứng của gerd.

Ngăn ngừa ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím: gingerol có tính chất chống viêm và ngăn ngừa các hoạt động gây ung thư. gừng đặc biệt có lợi đối với ung thư đại trực tràng. một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong gừng cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng. ngoài ra, gừng còn có hiệu quả bảo vệ da của bạn khỏi bất kỳ thiệt hại nào gây ra bởi ánh sáng tia cực tím. dùng sản phẩm chiết xuất của gừng cho thấy đặc biệt có lợi vì làm tăng lượng chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự oxy hóa gây hại cho tế bào.

Gừng có nên bóc vỏ hay không

Trọng thực tế, vỏ gừng có thể bỏ hoặc không. bản thân nó là một loại Thu*c đông y. bỏ vỏ để ăn hoặc ăn luôn vỏ, tùy theo hoàn cảnh cụ thể.

Thông thường nấu ăn dùng gừng thì nên ăn luôn vỏ, bởi vì như vậy không chỉ duy trì sự cân bằng dược tính của gừng mà còn có thể ngăn chặn nhiệt. bị phù nề, ăn gừng không bỏ vỏ vì gừng có tác dụng lợi nước. nếu táo bón, hôi miệng... thì tốt nhân nên sử dụng riêng vỏ gừng.

Tuy nhiên, khi bị cảm lạnh do phong hàn, việc uống canh gừng sẽ có tác dụng giải nhiệt tự nhiên nên bạn cần gọt vỏ sẽ tốt hơn. khi sử dụng gừng để phòng ngừa nôn mửa do suy lá lách và dạ dày, đau dạ dày và các triệu trứng không phù hợp nên bỏ vỏ gừng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/an-gung-co-nen-bo-vo-hay-khong-26490.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-gung-co-nen-bo-vo-hay-khong/20210629085933651)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY